Hà Nội: 0947 616 888 - TP. Hồ Chí Minh: 1900 7080 - Đà Nẵng: 0945 585 888

Sản phẩm bán chạy

Tin tức - sự kiện

Lưu ý chạy bộ với người béo phì

Ngày viết : 2014-08-01 09:10:43 - Lượt xem : 1848

Người béo phì cần chú ý cường độ tập luyện giảm cân

Chạy bộ là bài tập thể thao đơn giản, với động tác dễ tập, có hiệu quả tuyệt vời trong việc hỗ trợ đánh tan mỡ thừa giảm cân nhanh chóng và an toàn.Tuy nhiên, chạy bộ cũng có nhiều bài tập và chế độ khác nhau, vì thế nếu muốn chạy bộ giảm cân đúng cách và an toàn cần phải có phương pháp tập luyện riêng, phù hợp với từng thể trạng người tập.

chay bo cho nguoi beo phi

Các bước chạy bộ giảm cân đúng cách

Nhiều người béo phì khi mới bắt đầu chạy bộ giảm cân thường nản chí bởi bị đau cơ đùi và xương khớp. Bởi vậy, họ cần một kỹ thuật chạy bộ khác với các vận động viên và người bình thường. Với những người béo phì thừa cân, nếu muốn có buổi tập chạy an toàn, không đau đớn, đánh tan mỡ thừa nhanh chóng nên thực hiện theo các bước sau:

chay bo cho nguoi beo phi

Chạy bộ giảm cân đúng cách giúp đánh tan mỡ thừa nhanh chóng

  • Bước 1: Khởi động thật kỹ các khớp. Nhảy tại chỗ vài ba nhịp để các khớp tiết chất bôi trơn, tránh chấn thương lúc chạy
  • Bước 2: Tư thế chạy bộ phải chuẩn. Lưng thẳng, đầu thẳng và khủy tay co 90 độ, hai bàn tay thả lỏng, không nắm chặt, hít sâu và thở ra đều đặn, tự nhiên để tránh mất sức. Động tác gò bó thường là do vai và hai tay quá căng thẳng gây ra, cho nên tay phải đưa tự nhiên, biên độ dao động của tay lúc chạy phải cố gắng thu nhỏ. Tiếp đất cả bàn chân, mỗi người có một trọng lượng và kết cấu bàn chân khác nhau, cho nên cách hoàn thành động tác cũng không giống nhau.Người thì tiếp đất bằng gót chân, có người lại tiếp đất bằng ngón chân. Những người quen tiếp đất bằng gót chân thì nên chọn đôi giày thể thao có lớp lót ở phía gót chân.
  • Bước 3: Chạy từ từ, nhanh dần đều, không cần nhanh chóng quá sức, dễ gây khó thở
  • Bước 3: Cần chạy trên đường bằng phẳng, tránh các đường ghồ ghề gây khó khăn cho đôi chân bạn. Tư thế chạy bộ đúng là đầu và chân ở tư thế thẳng, không cúi đầu về phía trước , mắt nhìn thẳng 10-15cm về phía trước

Phải dựa vào sự di động tích cực của đùi, bước lớn, căng chân thả lỏng. Cần nhớ thả lỏng toàn thân khi chạy tránh tạo cảm giác mệt mỏi cho các cơ bắp. Trong quá trình chạy bộ chuẩn bị trang phục đầy đủ và phù hợp với thời tiết cũng như yêu cầu trong tập luyện thể thao. Luôn cung cấp đủ nước uống để đảm sức khỏe tốt nhất giúp duy trì hiệu suất tập luyện được dài lâu.

Chú ý: Ngoài lịch trình tập luyện khoa học, trong quá trình tập luyện thể thao, bạn cần phải lên kế hoạch ăn uống một cách chi tiết, khoa học, tránh loại đồ ăn có chứa nhiều dầu mỡ, quá nhiều protein. Nên bổ sung hoa quả ít đường và các loại rau củ sẽ tốt hơn cho sức khỏe.


Các bài viết khác