Hà Nội: 0947 616 888 - TP. Hồ Chí Minh: 0949 243 999 - Đà Nẵng: 0945 585 888

Tư vấn giảm cân hiệu quả

Những cách giảm mỡ bụng hiệu quả nhất

Ngày viết : 2014-08-12 09:23:01 - Lượt xem : 1498

Theo các nhà nghiên cứu, tỉ lệ người béo bụng ngày càng gia tăng và độ tuổi ngày càng trẻ hoá, cứ 10 người có độ tuổi > 25 tuổi thì có tới 7 người bị béo bụng. Béo bụng không chỉ làm giảm thẩm mỹ hình thể mà còn là tác nhân chính gây ra nhiều bệnh lý ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. Vì thế tìm kiếm những cách giảm mỡ bụng hiệu quả nhất để có một cơ thể khỏe mạnh cả về hình thể và sức khỏe nhận được rất nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng hiện nay.

1. Xây dựng thói quen ăn uống khoa học

Trong các nguyên nhân gây ra béo bụng thì nhân chính là do lượng calo nạp vào cơ thể quá nhiều so với lượng calo bị giải phóng ra ngoài. Từ đó, khiến chất béo tích tụ nhiều hơn đặc biêt tại các vị trí bụng và đùi. 

1.1 Giảm cân hiệu quả bằng chế độ dinh dưỡng khoa học

Vì thế tạo thói quen ăn uống đúng cách là rất cần thiết để hạn chế dung nạp quá mức calo vào cơ thể. Bạn nên chia nhỏ bữa ăn thành 5 bữa trong ngày thay vì 3 bữa chính, các bữa phụ có thể ăn nhẹ. Xây dựng thực đơn với lượng calo hợp lý, đảm bảo đầy đủ chất đạm, chất xơ và vitamin, cung cấp dưỡng chất cần thiết cho cơ thể mà vẫn kìm hãm được tích mỡ trong cơ thể. Dù là giảm cân nhưng trong bữa ăn cũng nên bổ sung protein có nhiều trong ức gà, thịt bò, trứng...để cung cấp năng lượng để duy trì hoạt động và nâng cao sức đề kháng toàn thân. 

Lên thực đơn ăn uống khoa học sẽ giúp bạn kiểm soát lượng calo mỗi ngày.

Lên thực đơn ăn uống khoa học sẽ giúp bạn kiểm soát lượng calo mỗi ngày.

Thực hiện ăn chậm, nhai kĩ, uống nhiều nước, trung bình khoảng 2 lít/ngày, có thể thay thế bằng nước canh, rau luộc. Với hoa quả nên ăn trực tiếp hoặc say sinh tố để cung cấp chất xơ cho cơ thể. Nên chọn hoa quả có chứa ít đường để tăng nguồn vitamin cho sức khoẻ. Nên hạn chế nước uống có ga, bia rượu và các chất kích thích khác vì đây là những tác nhân chính gây béo bụng. Tất cả những thực đơn và thói quen ăn uống đúng cách sẽ giúp bạn kiểm soát được cân nặng của mình , từ đó béo bụng cũng sẽ bị đẩy lùi.

1.2 Gợi ý một số thực phẩm giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Ăn chuối kết hợp trà nóng vào bữa sáng: Khi ăn kiêng, bạn vẫn nên duy trì một bữa sáng bình thường, với một hoặc vài quả chuối, táo. Uống kèm một tách trà xanh hoặc trà nóng.Hãy kiên trì làm trong vòng 2 tuần, bạn sẽ thấy hiệu quả.  Chuối rất tốt cho hệ tiêu hóa và giúp đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể. Đặc biệt chuối giúp giảm cân nhanh chóng và an toàn, bạn ăn chuối thay thế cho bữa sáng và đối với bữa trưa, bữa tối bạn có thể ăn uống thoải mái mà không cần lo lắng tăng cân. Đặc biệt chuối rất lành tính, còn hỗ trợ điều trị táo bón, nên được coi là một trong những loại thực phẩm giảm mỡ bụng sau sinh vô cùng tốt cho phụ nữ. 

Chuối là thực phẩm lành tính hỗ trợ giảm mỡ bung rất tốt.

Chuối là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, giảm mỡ bụng hiệu quả.

Uống nước chanh: Hãy pha loãng 1-2 quả chanh vào 2 lít nước lọc và uống thay nước mỗi ngày, hãy nhớ là không cho đường và hạn chế ăn vặt nhé. Chanh sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa, giúp thanh loc cơ thể, cung cấp vitamin C hỗ trợ nâng cao sức đề kháng toàn thân. 

Uống trà xanh: Trà xanh là thức uống được ưu tiên cho việc giảm mỡ bụng không chỉ riêng phụ nữ mà còn có hiệu quả cho cả quý ông. Chứa chất chống oxy hóa, làm tiêu hao mỡ, chống ung thư, giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn nhanh chóng.

Ngoài ra còn rất nhiều thực phẩm như hat sen, cần tây, bột quế, gừng...cũ hỗ trợ giảm cân nhanh mà an toàn. Để biết hướng dẫn chi tiết, bạn có tểh tham khảo thêm tại bài viết: Ăn rau củ quả để giảm béo.

2. Tâp thể dục nhanh bằng cách tâp luyện thể thao

Tập thể dục vẫn luôn được khuyến khích là phương pháp giảm mỡ bụng tự nhiên, an toàn, tốt cho sức khoẻ. Ngoài giảm mỡ bụng, việc tâp thể dục thường xuyên là thói quen tốt, mang đến nhiều lợi ích tốt cho sức khoẻ. 

2.1 Lợi ích tuyệt vời khi giảm mỡ bụng bằng tập thể dục.

Muốn giảm béo vùng bụng, bạn nên chọn bài tập chuyên sâu cho cơ bụng như gập bụng, lắc vòng...Khi mới tập có thể bị mỏi cơ, căng cơ bụng nhưng hãy cố gắng và kiên trì, như vậy bạn mới có được vòng 2 thon gọn. Và để có những bài tập giảm mỡ bụng nhanh thần tốc thì Cardio luôn là lựa chọn hàng đầu.

Giảm mỡ bụng bằng bài tập thể dục là phương pháp giảm mỡ an toàn và cho hiệu quả lâu dài. Các bài tập với cường độ khác nhau sẽ rèn cho cơ bụng vận động liên tục, vừa giúp "chuyển hoá" mỡ thừa thành năng lượng, kích thích tạo cơ nạc cho vùng bụng săn chắc một cách tự nhiên. Các bài tập thể dục sẽ thúc đẩy nhịp tim tăng cao, tăng cường tuần hoàn, thúc đẩy trao đổi chất, đẩy lùi tình trạng tích mỡ. 

Giảm mỡ bụng bằng tập thể dục là giảm mỡ tự nhiên, tạo sự đàn hồi cho làn da, giữ da luôn săn chắc, dẻo dai hơn. Ngoài ra các buổi tập thể dục sẽ giúp cải thiện hệ hô hấp, tuần hoàn máu, nâng cao sức đề kháng, tăng cường sự dẻo dai cho cơ thể. 

2.2 Một số phương pháp tập thể dục cho hiệu quả giảm mỡ bụng nhanh

Có vô vàn phương pháp tập luyện giảm mỡ bụng, nhưng dưới đây là những phương pháp giảm mỡ dễ tập an toàn và hiệu quả. 

Cardio - phương pháp giảm mỡ bụng nhanh tại nhà.

Cardio - phương pháp giảm mỡ bụng nhanh tại nhà.

  • Cardio - phương pháp giảm mỡ bụng cưc nhanh tại chỗ: Theo lời khuyên của chuyên gia thể hình, Cardio dù cường độ nhanh hay thấp đều mang đến hiệu quả giảm mỡ tuyệt vời. Đặc biệt là bài tâp Cardio cường độ cao, bạn gần như phải dồn hết sức trong thời gian ngắn, đẩy nhịp tim gần đến với mức giới hạn, cơ thể cần nguồn năng lượng cực, giúp tiêu hao lượng lớn calo. Rất đa dạng bài tâp Cardio cho bạn lựa chọn như gập bung, plank, Squats....
  • Bơi lội: Một trong những cách tuyệt vời nhất để giảm béo bụng trong mùa hè là bơi lội. Sức trì của nước sẽ tác động nhẹ cực tốt đến cơ bắp và khớp, và đây cũng là một bài tập về tim mạch. Nếu bạn biết bơi, hãy áp dụng môn thể thao này ngay lập tức để mang lại sự khác biệt cho bụng của mình.
  • Động tác yoga: Yoga được biết đến là bài tập tăng cường dẻo dai, ngăn ngừa lão hoá toàn thân. Với nhiều tư thế Yoga như rắn hổ mang, căng hình cánh cung... khiến cho nhóm cơ lưng, cơ bụng, cơ liên sườn phải co giãn liên tục, giảm mỡ bụng cực hiệu quả. 
  • Tập tạ: Kết hợp tập tạ cùng bài Squats là giải pháp cực hiệu quả "tống tiễn mỡ" ra khỏi cơ thể một cách nhanh nhất. Không chỉ vậy bài tập còn giúp phát triển vòng 3 thêm săn chắc và căng tròn. 
  • Aerobic: Là bài tập với động tác lắc eo, gập bụng liên hoàn sẽ đẩy nhanh hiệu quả giảm mỡ vùng đùi, eo, cho phần hông nở nang và săn chắc hơn. 

Kết hơp cả việc tập luyên thể thao cùng chế độ dinh dưỡng hàng ngày một cách khoa học sẽ giúp bạn rút ngắn quãng đường giảm cân chỉ bằng 1 nữa nếu thực hiện riêng lẻ. Bài tâp sẽ đốt mỡ rèn luyện nhóm cơ trở nên săn chắc và dẻo dai. Chế độ dinh dưỡng đầy đủ cung cấp các khoáng chất và vitamin có ích sức khoẻ, để nâng cao thể trạng một cách toàn diện. 

Trên đây là những phương pháp giảm mỡ bụng hiệu quả nhanh đã được thực nghiệm thành công trên rất nhiều người, nhiều quốc gia. Nếu bài viết có ích cho bạn hãy like, share hoặc comment bên dưới để đội ngũ biên tập viên Tài Phát có động lực tạo ra nhiều bài viết mang đến kiến thức chăm sóc sức khoẻ cho cộng đồng.

Nguồn bài viết duy nhất tại: https://thethaotaiphat.com.vn


Các bài viết khác