Hà Nội: 0947 616 888 - TP. Hồ Chí Minh: 0949 243 999 - Đà Nẵng: 0945 585 888

Tin tức - sự kiện

Những lời khuyên giảm cân cho phụ nữ sau sinh

Ngày viết : 16-06-2014, 8:42 am - Lượt xem : 811

Sau khi sinh nở, việc cơ thể trở nên xồ xề hơn là điều khó tránh khỏi, đặc biệt là vùng bụng các cơ lỏng lẻo, vùng bụng chảy xệ, bị rạn nứt có thể nói rằng bạn đã trải qua một giai đoạn vô cùng mệt mỏi, vất vả nhưng thật tuyệt vời. Trong quá trình nuôi con, có thể bạn sẽ phải đối mặt với sự vất vả hơn vì bạn phải cần thời gian để chăm sóc cho em bé, nhưng dù thế bạn vẫn cần phải chú ý tới vấn đề sức khỏe và việc giảm cân sau sinh. Hãy cùng xem một số lời khuyên hữu ích chúng tôi dành cho các bạn muốn giảm cân sau sinh.

1. Bật  mí những típ giúp phụ nữ sau sinh giảm cân nhanh

Rất nhiều chị em phụ nữ sau sinh thường kêu ca và phàn nàn về cân nặng do quá trình mang thai bồi bổ quá nhiều. Giảm cân sau sinh cho chị em phụ nữ vừa dễ lại vừa khó với nhiều người, đâylà một quá trình, cần có sự kiên nhẫn, chọn lọc phương pháp giảm cân đúng hướng mới mang đến hiệu quả như mong đợi:

1.1 Thay đổi thói quen và chế độ ăn uống

Đừng ngụy biện vào việc phải nuôi con nên cần ăn uống thật nhiều để đảm bảo lượng sữa nuôi con. Đây là quan điểm không còn chính xác đối với xã hội hiện đại bởi không nhất thiết phải ăn rất nhiều mới đảm bảo đủ lượng sữa và chất dinh dưỡng. Bạn có thể điều chỉnh chế độ ăn để đạt phù hợp với chế độ nuôi con nhỏ và vẫn đạt được mục đích giảm cân nặng sau sinh.

Giảm cân sau sinh cần điều chỉnh chế độ dinh dưỡng khoa học.

Giảm cân sau sinh cần điều chỉnh chế độ dinh dưỡng khoa học.

Chế độ ăn của các bà mẹ sau khi sinh vẫn phải đảm bảo cân đối đầy đủ chất dinh dưỡng. Bạn nên bổ sung đa dạng các nhóm thực phẩm, đồ uống chứa nhiều vitamin nhóm A, C, D, khoáng chất. Bạn có thể ăn đa dạng các nhóm thực phẩm như thịt, tôm, cá .v.v. và không phải quá kiêng cữ như những kinh nghiệm đã được chia sẻ theo phương pháp truyền miệng. Nên chia thành nhiều bữa ăn nhỏ hàng ngày, ăn đủ và đều bữa.

Nên hạn chế ăn quá nhiều món ăn truyền thống cho bà bầu như chân giò, móng giò, mà thay vào đó nên ăn nhiều hoa quả. Bạn nên uống nhiều nước, ít nhất từ 2 đến 3 lít nước một ngày chỉ đơn giản là sữa là chất lỏng và nước đóng vai trò quan trọng trong việc tạo khối lượng sữa nhiều hơn. Đối với các món thịt kho mặn, bạn cũng không cần phải ăn quá nhiều và kéo dài quá lâu bởi loại thức ăn này dễ gây cảm giác chán ăn, ăn không ngon miệng.

1.2 Tập luyện bộ môn nào giảm cân nhanh nhất?

Tập luyện Cardio được đánh giá là tác động nhanh nhất tới những người có nhu cầu giảm cân sau sinh. Bởi cardio là bộ môn không chỉ giúp bạn đốt cháy nhiều lượng calories toàn thân, mà còn tác động đúng và trúng tới các bộ phận béo phí do ảnh hưởng của việc mang thai. Phụ nữ sau sinh thường ở nhà chăm con, hạn chế ra ngoài vì thế bạn nên hướng tới những bài tập hỗ trợ giảm cân tại nhà đang rất phổ biến hiện nay như chạy bộ, đạp xe, gập bụng, hít đất...

Tranh thủ tập thể dục mọi lúc mọi nơi giúp giảm cân nhanh hơn.

Tranh thủ tập thể dục mọi lúc mọi nơi giúp giảm cân nhanh hơn.

Sau khi sinh, cơ thể của bạn cũng chưa hoàn toàn khỏe mạnh như bình thường, do đó các bài tập cardio cũng là một lựa chọn tuyệt vời giúp bạn đẩy nhanh quá trình giảm cân mà không làm bạn quá mất sức và mệt mỏi. Đi bộ thường xuyên, và vận động trong lúc chăm sóc em bé là cách kết hợp giúp bạn đạt được nhiều mục đích trong một lần vận động.

Theo chuyên gia sức khoẻ, phụ nữ sau sinh nên kiêng cữ sau 3 tháng mới nên tập giảm cân. Khi đó cở thể hồi phục, việc chăm sóc con cái ổn đinh, bà mẹ có nhiều thời gian hơn trong việc chăm sóc bản thân. Tuy nhiên, với nhiều trường hợp cơ địa tốt, lành sớm, và muốn giảm cân nhanh thì sang tháng thứ 2 có thể bắt đầu bài tập giảm cân. Tuy nhiên nên hướng tới bài tập với mức cường độ nhẹ nhàng như bài tập yoga, chạy bộ với tốc độ trung bình.

Thời gian vận động trung bình được khuyến nghị từ 30 phút tới 60 phút tùy theo cơ địa và thể lực của từng người. Một cách tập luyện dễ thực hiện và khá ổn dành cho các bà mẹ sau sinh là các bài tập plank, hít đất. Mức khuyến nghị đưa ra để đẩy nhanh quá trình giảm cân là từ 25 cái/hiệp, trong một ngày thực hiện tối thiểu 4 lần. Tập luyện với tạ, gập bụng cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho các bà mẹ sau sinh, bởi tập tạ có thể tác động nhiều tới các vùng của cơ thể bị thừa trọng lượng. 

Tham khảo bài viết: Những quy tắc vàng để giảm cân sau sinh

1.3 Phải kiên nhẫn

Không chỉ áp cần thiết cho các bà mẹ sau sinh, mà bất kỳ ai khi muốn giảm cân đều phải học được tính kiên nhẫn, kiên trì tập luyện mỗi ngày.. Đừng dành quá nhiều sự quyết tâm cho những ngày đầu tập luyện, rồi lại bỏ bẵng chúng sau một thời gian. Vì giảm cân tự nhiên bằng tập thể dục cần phải trải qua quá trình dài

Đừng quá quan tâm tới kết quả giảm cân của những người khác, đặc biệt là các ví dụ điển hình bạn đọc được trên các phương tiện truyền thông. Hãy ghi nhớ, điển hình là số ít, và chúng ta đang thực hiện phương pháp phù hợp nhất với cơ thể của chúng ta. Do đó, nếu cùng trong một khoảng thời gian, cùng một loại bài tập mà bạn không giảm được số cân nặng như vài gương mặt điển hình bạn biết, vậy thì hãy kiên nhẫn thêm chút nữa bạn nhé.

1.4 Chăm chỉ cho em bé bú

Nghe thì có vẻ không liên quan giữa việc giảm cân và cho em bé bú, cũng như chưa có công bố công khai từ các nhà khoa học nhưng trên thực tế, các bà mẹ truyền tai nhau phương pháp cho em bé bú thường xuyên, cũng sẽ giúp các bà mẹ giảm cân nặng trông thấy. Phương pháp này còn mang lại lợi ích vô cùng to lớn, bởi các em bé sẽ tăng cân tốt hơn và các bà mẹ thì giảm được cân nặng.

Cho con bú sẽ giúp bạn giảm cân nhanh hơn.

Cho con bú sẽ giúp bạn giảm cân nhanh hơn.

Tuy nhiên, một điều hiển nhiên là nếu lượng thức ăn bạn nạp vào vẫn luôn nhiều hơn lượng bạn tiêu hao, thì cho dù bạn cho em bé bú rất chăm chỉ thì cân nặng của bạn cũng rất khó để giảm.

1.5 Ngủ đủ giấc

“Ngủ đủ giấc” là giấc mơ xa xỉ của các bà mẹ chăm sóc em bé sơ sinh. Tuy nhiên, nếu muốn giảm cân bạn nhất định phải tìm cách để có thể chợp mắt nhiều nhất có thể. Điều này sẽ giúp bạn hạn chế cảm giác thèm ăn hoặc giúp bạn hạn chế mua các thức ăn kém lành mạnh, dễ gây béo phì.

Đừng quá sốt ruột với quá trình giảm cân để rồi bạn tìm đến các biện pháp thiếu lành mạnh, có thể gây hại cho cơ thể. Hãy xem những lời khuyên của chúng tôi để bạn đạt được kết quả tốt nhất.

2. Chú ý quan trọng nếu muốn giảm cân sau sinh an toàn đảm bảo nhiều sữa nuôi con

Giảm cân sau sinh cần phải thận trọng hơn vì trong giai đoạn đó người mẹ còn cho con bú, việc lựa chọn các phương pháp giảm cân không đúng cách sẽ ảnh hưởng tới sức khoẻ người mẹ và đặc biệt liên quan trực tiếp tới sữa cho bé bú. Dù các bà mẹ có nóng lòng muốn giảm cân thế nào thì cũng nên tìm hiểu chọn lọc phương pháp giảm cân tự nhiên, an toàn tốt cho cả mẹ và bé.

Giảm cân sau sinh cần chọn phương pháp tự nhiên đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu.

Giảm cân sau sinh cần chọn phương pháp tự nhiên đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu.

Tuyệt đối không nên ăn kiêng, không nên lạm dụng các loại thuốc giảm cân vì dễ hấp thu vào người, ảnh hưởng tới chất lượng sữa của trẻ. Việc tập luyện quá sức sẽ ảnh hưởng tới sức khoẻ của người mẹ trong quá trình chăm con. Dù bạn muốn giảm cân những hãy luôn lưu ý vấn đề sức khoẻ của mẹ và trẻ luôn đặt lên hàng đầu. Hãy để tinh thần thoải mái, nghỉ ngơi khoa học, thực hiện theo nội dung hướng dẫn trên và tập trung vào chăm con rồi cân nặng của bạn sẽ ổn định về trạng thái ban đầu.

Và theo khảo sát thị trường hiện  nay, hầu như đa số các bà mẹ giảm cân tại nhà đều lựa chọn mua máy tập để hỗ trợ tập luyện nhanh, hiệu quả giảm cân như đến phòng tập. Bạn có thể chọn các thiết bị như máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế gập bụng...nhưng các thiết bị trên sẽ là 

Đừng quên comment và share bài viết nếu bạn thấy nội dung bài viết đặc sắc và hữu ích cho bản thân để lan toả kiến thức chính thống cho cộng đồng cho những người muốn giảm cân sau sinh.

Nguồn bài viết duy nhất tại https://thethaotaiphat.com.vn/. Vui lòng để lại nguồn nếu sử dụng nội dung trên trang của chúng tôi.


Các bài viết khác