Hà Nội: 0947 616 888 - TP. Hồ Chí Minh: 0949 243 999 - Đà Nẵng: 0945 585 888

Tin tức - sự kiện

Phương pháp giảm cân an toàn với Aerobic

Ngày viết : 16-05-2014, 9:14 am - Lượt xem : 838

Tập Aerobic đang trở thành trào lưu làm đẹp mới cho nhiều chị em phụ nữ. Aerobic là một bộ môn thể dục nhịp điệu hiện đại không chỉ giúp thân hình dẻo dai, cơ thể khoẻ mạnh mà còn giúp giảm mỡ toàn thân cực kỳ an toàn và mang đến nhiều công dụng tốt. Phương pháp giảm cân an toàn với aerobic được rất nhiều người áp dụng và mang đến thành công ngoài sức tưởng tượng. Nhưng động tác thể dục nhịp điệu toàn thân với cường độ vừa và nhanh. Các động tác Aerobic vô cùng đa dạng không chỉ bài tập cơ bản mà còn rất nhiều biến thể. Dưới đây là những kỹ năng tập aerobic chuẩn để giúp giảm cân nhanh nhất mà bạn nên tham khảo. 

1. Aerobic - phương pháp giảm cân an toàn và hiệu quả

Có rất nhiều bài tập thể dục giảm cân có thể áp dụng tập tại nhà nhưng Aerobic vẫn là lựa chọn hàng đầu của nhiều chị em phụ nữ. Có thể khẳng định rằng giảm cân với Aerobic là rất nhanh và hiệu quả mà lại dễ tập. Bài tập aerobic bao gồm những bài tập về thả lỏng, tập bụng, toàn thân…, thời lượng trung bình của mỗi buổi tập là khoảng 1 tiếng. Mỗi ngươi có thể lựa chọn cho mình những bài tập khác nhau phù hợp với sở thích và sức khỏe của bản thân.

Theo đó, tác dụng mà các bài tập giảm cân đem lại là khác nhau tuy nhiên khi bạn tập thường xuyên bài tập aerobic đó, bạn sẽ giảm cân nhanh chóng bằng phương pháp này, và tất nhiên bạn sẽ sở hữu một thân hình thon gọn, săn chắc mà mình vẫn mong ước. Với các bài tập trên nền nhạc vui nhộn này, không chỉ giúp bạn giảm cân nhanh, thân hình dẻo dai, mà còn tạo cho bạn cảm giác thoải mái, thư giãn đầu óc.

Cơ thể bạn sẽ hấp thụ nhiều oxy hơn, bên cạnh đó các bài tập đồng thời tác động đến việc máu tuần hoàn nhanh hơn, mạch máu giãn mở và loại bỏ sự đau cơ trên cơ thể. Bên cạnh đó, tập aerobic giảm cân còn có tác dụng rất tốt trong việc có liên quan đến tim mạch, giảm nguy cơ nhiễm mỡ  trong máu, phòng ngừa chứng đột quỵ. Khi mới bắt đầu tập, bạn nên tập theo sự hướng dẫn của các huấn luyện viên để đạt được sự chính xác cũng như sự hiệu quả trong quá trình tập. Nếu đã quyết tâm giảm cân bằng các bài tập aerobic bạn cũng nên áp dụng chobản thân một chế độ ăn uống khoa học phù hợp với người giảm cân. Bạn nên loại bỏ các loại thức ăn nhanh, chứa nhiều chất béo, dầu mỡ, nhiều đường. Bạn cũng không nên ăn quá mặn vì nó sẽ khiến bạn uống nhiều nước và muối sẽ giữ nước lại trong cơ thể.

2. Một số bài tập aerobic cơ bản

Aerobic là bài tập thể dục nhịp điệu kết hợp theo điệu nhạc sôi động vừa rèn luyện về thể chất và thư giãn tinh thần rất tốt cho mọi người. Các động tác aerobic thường liên hoàn, liền mạch kết hợp nhiều bộ phận cùng hoạt động như tay, chân, eo...Bạn có thể tập liên hoàn nhiều bài tập để giúp giảm cân toàn thân tốt hơn. Dưới đây là những bài tập aerobic đang rất phổ biến hiện nay:

Bài tập aerobic giúp cho eo thon, hình thể săn chắc, dẻo dai hơn.

Bài tập aerobic giúp cho eo thon, hình thể săn chắc, dẻo dai hơn.

  • Bài tập aerobic eo thon: Trong chế độ giảm cân, co lẽ giảm mỡ thừa vùng bụng là vấn đề các chị em quan tâm nhất. Với bài tập aerobic eo thon này sẽ giúp bạn siết chặt cơ vùng eo, đốt cháy mỡ thừa và đem lại vòng eo nhỏ nhắn. Bài tập này cũng khá đơn giản. Bạn chú ý hai chân rộng bằng vai, một tay chống hông, tay còn lại giơ cao. Sau đó, lắc hông sang trái, phải liên tục trong 8 nhịp đồng thờ kết hợp nâng hạn cánh tay.
  • Bài tập aerobic cho mông: Đối với những cô nàng văn phòng, vòng ba cũng là nơi tích tụ khá nhiều mỡ thừa. Hãy tập ngày bài tập vừa giúp cơ thể săn chắc mà vừa tăng kích cỡ vòng ba nhé. Tư thế đứng chân trước chân sau, một tay giơ cao, tay còn lại chống hông. Tiếp theo bạn kế hợp hạ một tay xuống gốc 90 độ cùng nâng cao chân trước cũng 90 dộ. thực hiện động tác liên tục 3 lần 8 nhịp.
  • Bài tập aerobic cho đùi: Nếu bạn yêu thích thời trang như quần jean bó sát hoặc quần short năng động thì đùi to thừa mỡ sẽ khiến bạn mất tự tin. Chỉ cần với bài tập đơn giản là bạn có thể khắcphục được điểm yếu này. Tư thế tập hai chân rộng băng vai, hai tay giơ cao. Nâng chân phải lên một góc 90 độ đồng thời hạ hai tay xuống cùng phía chân nâng cao. Trở về vị trí ban đầu và bạn lại tiếp tục động tác với chân còn lại. Động tác này sẽ giúp bạn vừa giảm cân vừa đốt cháy lượng mỡ thừa ở hai bên đùi.

Giảm cân an toàn với Aerobic có thể thực hiện tại phòng tập hoặc tâp luyện tại nhà vừa đơn giản, dễ tập, không yêu cầu nhiều và dụng cụ chuyên dụng nên sẽ là lựa chọn giảm cân cho mọi người đặc biệt là các chị em phụ nữ.  

3. Một số lưu ý khi giảm cân bằng cách tập aerobic

Đầu tiên, không chỉ riêng đối với aerobic mà với tất cả các phương phá giảm cân khác bạn cần có là sự kiên trì. Bạn cần tập tối thiểu 5 buổi và mỗi buổi tập nên tập thời gian là 1 tiếng đồng hồ. Trước khi tập, bạn cũng nên khởi động nhẹ cơ thể bằng các động tác xoay cổ tay cổ chân, chạy bước nhỏ, xoay ngang xoay dọc…

Các thao tác tập aerobic nên đúng tư thế và dứt khoát.

Các thao tác tập aerobic nên đúng tư thế và dứt khoát.

Giảm cân là cần thiết, tuy nhiên bạn không nên quá áp lực với vấn đê này. Khi tập luyện, bạn cũng cần xác nhận rằng bạn cũng yêu thích bộ môn này, có như vậy trong quá trình tập bạn mới có được sự vui vẻ và thoải mái. Như vậy, bạn sẽ gắn bó với quá trình tập luyện này được lâu hơn.

Đối với người mới bắt đầu, nên chọn những bài tập nhẹ nhàng không nên quá sức dẫn đến mệt mỏi, giảm động lực tập. Khi cơ thể bắt đầu thích nghi bạn có thể tăng mức độ tập lên cho mình. Tuy nhiên, cũng không nên tập quá nhẹ nếu bạn muốn đạt được hiệu quả của bài tập. Nếu bạn con trẻ và có một sức khỏe tốt, hãy chọn những bài tập có cường độ cao nhưng đảm bảo vẫn phải vừa sức với bạn. Đối với những bạn có sức khỏe không quá tốt, hãy nhờ đén sự tư vấn của các chuyên gia, huấn luyện viên nhé.

Dù tập aerobic ở phòng tập hay ở nhà thì bạn cũng nên chú ý về trang phục, nên chuẩn bị một tấm thảm để hỗ trợ tập luyện tốt hơn. Về trang phục khi tập, bạn nên ưu tiên nhưng bộ trang phục gọn gàng, thoải mái, chất liệu cotton và tạo hứng thú luyện tập.

Ngoài Aerobic, bạn có thể tham khảo thêm một số phương pháp giảm cân khá tốt như: 

Trên đây là những thông tin hữu ích về tập aerobic giúp bạn giảm cân nhanh chóng và hiệu quả. Mong rằng với những thông tin này, bạn sẽ thành công với vóc dáng thon gọn nhé.

Vui lòng để lại nguồn nếu bạn có sử dụng nội dung trên trang https://thethaotaiphat.com.vn/ của chúng tôi. 


Các bài viết khác