Hà Nội: 0947 616 888 - TP. Hồ Chí Minh: 0949 243 999 - Đà Nẵng: 0945 585 888

Tin tức - sự kiện

Tập thể dục giảm cân buổi sáng cho người bận rộn

Ngày viết : 13-04-2014, 10:01 pm - Lượt xem : 815

Sau một giấc ngủ nguồn năng lượng trong cơ thể chúng ta đã cạn kiệt, thời gian buổi sáng là thời điểm tốt nhất để các bài tập giảm cân phát huy tác dụng, nó giúp đốt cháy chất béo cao gấp 3 lần thời điểm khác. Tuy nhiên, buổi sáng cũng la khoảng thời gian khá bận rộn và chúng tha thường bỏ qua các bài tập vào khoảng thời gian này. Dưới đây là một số bài tập giảm cân vào buổi sáng dành cho những ngươi bận rộn mà bạn có thể áp dụng tập luyện mỗi ngày khá nhanh và hiệu quả.

1. Tổng hợp bài tập thể dục buổi sáng nhanh và hiệu quả cho người bận rộn

1.1 Động tác chống đẩy    

Chống đẩy là một bài tập thể dục giảm cân buổi sáng được xem là nhẹ nhàng và cần thiết cho mỗi ngày. Tư thế và động tác dễ thực hiện là một trong những ưu thế giúp bài tập này được nhiều bạn nữ lựa chọn.

Bài tập chống đẩy giúp giảm cân nhanh và an toàn.

Bài tập chống đẩy giúp giảm cân nhanh và an toàn.

  • Tư thế: Lưng thẳng, 1 chân co lên chân kia chạm đất, 2 tay thẳng để rộng hơn vai.
  • Bước 1: Hít vào khi bạn hạ thấp thân mình xuống đất, dừng lại khi khuỷu tay của bạn tạo thành một góc 90 độ với ngực của bạn. Giữ khuỷu tay của bạn gần với cơ thể của bạn.
  • Bước 2: Thở ra khi bạn đẩy mình lên bằng cách sử dụng cánh tay của bạn. Sức mạnh cho việc đẩy chủ yếu đến từ vai và ngực của bạn. – Thực hiện 2 hiệp mỗi hiệp chống đẩy từ 10-12 cái.

1.2 Động tác gập bụng

Bài tập gập bụng chỉ mất của bạn từ khoảng 10-30 phút mà có thể thực hiện ngay, không cầu kỳ về dụng cụ mà hiệu quả giảm cân cực kỳ hiệu quả. Gập bụng phù hợp cho cả nam và nữ với những động tác dưới đây:

Gập bụng dễ tập giúp chống béo bụng và giảm cân tốt nhất

Gập bụng dễ tập giúp chống béo bụng và giảm cân tốt nhất.

  • Để hai tay qua trán ở sau gáy, hai chân duỗi thẳng trong tư thế thoải mái nhất
  • Gập người, cúi mặt xuống, hai tay chạm với hai chân, các bạn cú ý chân vẫn phải trong tư thế duỗi thẳng. Thực hiện 10-15 lần liên tiếp.

1.3 Nhảy dây

Theo nghiên cứu, nhảy dây liên tục trong 10 phút tương đương với việc chạy bộ 30 phút. Nhảy dây có thể coi là cách tập luyện tiết kiệm thời gian, nhưng tiêu hao nhiều năng lượng. Nhảy dây không những có thể thúc đẩy tuần hoàn máu, bảo vệ tim, tăng dung tích sống của phổi, mà còn thúc đẩy quá trình dậy thì của thanh thiếu niên, phát triển trí óc, có lợi cho tăng cường sức khoẻ và giúp giảm cân hiệu quả.

Nhảy dây là một trong bài tập thể dục nhanh để giảm cân

Nhảy dây là một trong bài tập thể dục nhanh để giảm cân.

Nhảy dây là bài tập thể dục giảm cân buổi sáng cho người bận rộn đang rất thịnh hành đặc biệt với nữ giới. Nhảy dây không chỉ giúp làm giảm tình trạng tích mỡ mà việc tập buổi sáng còn mang đến hiệu quả cải thiện năng lượng, tăng cường hiệu quả giảm cân cho mọi người. 

1.4 Lắc vòng

Nếu bạn đang khó chịu vì sở hữu vòng eo ngấn mỡ thì lắc vòng là một bài tập khá lí tưởng giúp bạn lấy lại vòng eo săn chắc, thon gọn. Theo ước tính, trong 30 phút lắc vòng, cơ thể bạn sẽ tiêu tốn 200 calo, một con số khá hiệu quả. Thời gian lắc vong là 6-7 phút tùy theo sức khỏe của mỗi người.

1.5 Đứng lên ngồi xuống 1 chân

Với các chị em văn phòng bài tập này khá phổ biến. Nó giúp bạn tăng sức mạnh cơ đùi và cân bằng năng lượng dư thừa trong cơ thể. Đặc biệt bài tập này rất phù hợp cho những người bận rộn không có thời gian, bạn có thể tập ở mọi lúc mọi nơi đơn giản như ngay tại nơi làm việc của bạn. Dưới đây là các bước thực hiện động tác này:

Tư thế đứng lên ngồi xuống chuẩn giúp đốt mỡ nhanh và an toàn.

Tư thế đứng lên ngồi xuống chuẩn giúp đốt mỡ nhanh và an toàn.

  • Khi đứng thẳng bạn đưa 1 chân lên phía trước và gữ nguyên nó từ từ hạ thấp người xuống tối đa..Tốt nhất là bạn lên để Mông chạm xuống đất nhưng tuyệt đối không để tay chạm sàn. Khi bạn hạ hết mức hãy giữ nguyên cơ thể từ 2-3 giây sau đó dùng chân trụ đứng lên
  • Thực hiện chỉ với 5-10 lần/1 chân/ 1 hiệp nghỉ 1 phút rồi thực hiện nốt hiệp thứ 2.

Thường xuyên luyện tập với những động tác đơn giản này nhưng sau một thời gian bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt đấy, đặc biệt là với vòng eo và các bộ phận như bắp tay, bắp chân sẽ săn chắc và khỏe mạnh hơn.

2. Kết luận

Tập các bài tập thể dục buổi sáng có một số lưu ý đó là khi bạn thức dậy, bạn cảm thấy bụng bạn bị đói bạn nên ăn một bữa nhẹ trước khi tập khoảng 30 phút để khi tập luyện vì khi bụng bạn bị đói bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi quá, di chuyển chậm chạp, yếu ớt và ý chí lung lay.

Nhưng theo một số nghiên cứu mới hiện nay nếu bung bạn không bị đói thì bạn có thể không ăn trước khi tập, từ đó khả năng chất béo trong cơ thể tốt hơn. Điều quan trong nữa đó chính là Sau khi tập thể dục, bạn nên tiếp tục nạp cho bản thân mình những bữa sáng lành mạnh để có đầy đủ chất dinh dưỡng cho một ngày làm việc đầy hiệu quả.

Trên trang của Tài Phát còn rất nhiều bài viết cùng chủ đề về giảm cân để bạn tham khảo thêm như:

Vui lòng để lại nguồn nếu bạn có sử dụng nội dung trên trang https://thethaotaiphat.com.vn/ của chúng tôi


Các bài viết khác