Hà Nội: 0947 616 888 - TP. Hồ Chí Minh: 0949 243 999 - Đà Nẵng: 0945 585 888

Các bài tập

Tập thể hình đúng cách để giảm cân

Ngày viết : 19-07-2014, 9:51 am - Lượt xem : 1264

Chúng ta đều biết rằng tập thể dục bất cứ môn thể thao nào được là rất tốt cho cơ thể, tốt cho việc giảm cân nhưng nếu chúng ta lạm dụng nó và tập thể dục không đúng cách thì không những không đem lại hiệu quả chúng ta mong muốn mà còn tác dụng ngược lại khiến cho cơ thể yếu đi, dễ bị lão hóa sớm, gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Để tập thể hình đúng cách giúp giảm cân nhanh, bạn nên thực hiện theo hướng dẫn dưới đây.

Có rất nhiều phương pháp tập thể dục giảm cân tuyệt để bạn lựa chọn:

1. Tập thể hình như thế nào cho đúng cách?

Tập thể hình không đúng cách thì nó chính là con dao hai lưỡi, chúng ta sẽ cảm thấy khó chịu, mệt mỏi, đau nhức không những thế nó còn ảnh hưởng đến tâm trí ảnh hưởng đến cơ thể bạn. Mỗi chúng ta đều có giới hạn của việc tập luyện, nếu bạn vượt qua giới hạn đó tập luyện qúa sức mình chúng ta sẽ làm hại chính mình đó là tổn thương cơ, viêm khớp xương và tim. Vậy câu hỏi đặt ra ở đây chính là: Tập thể hình như thế nào là đúng cách? Cường độ tập luyện như nào cho đúng?

Để tập thể hình giảm cân hiệu quả cần phải tập đúng cách.

Để tập thể hình giảm cân hiệu quả cần phải tập đúng cách.

Đầu tiên, đối với những người tập môn thể thao này lần đầu cần tìm hiều kỹ và đưa ra mục tiêu của bản thân cần giảm ở đâu trên cơ thể để có thể hiệu quả tốt nhất. Chúng ta nên có một phương pháp luyện tập hợp lý bằng cách điều chỉnh thời gian, cường độ tập luyện cho phù hợp.

Bất kì môn thể thao nào không riêng gì tập thể hình đều phải khởi động trước khi tập để làm nóng cơ thể và thả lỏng sau khi tập luyện xong để tránh co cơ hay đau mỏi. Thời gian tập thể hình cũng ảnh hưởng đến hiệu quả, theo các chuyên gia thời gian lý tưởng để tập luyện đó chính là từ 14h-17h chiều, còn nếu chúng ta không có thời gian thì nên tập từ 18h - 19h30p hoặc 7h đến 9h sáng.

Đối với những người mới đi tập, đầu tiên nên tập nhẹ nhàng tập luyện khoảng 30 phút/ngày, không nên đua theo những người đã tập lâu dài. Khi dần dần đã quen tập (thường khoảng 3-6 tháng) bạn nên tăng thời gian và cường độ tập luyện lên 1 giờ/ngày và trong 1 tuần nên có một ngày cho cơ nghỉ không nên đi tập. Để có thể tập thể hình tốt nhất bạn cũng nên trang bị cho mình một bộ quần áo đúng quy chuẩn khi đi tập thể hình.

Trong tập thể hình sẽ chia ra nhiều bài tập nhỏ, có độ tập trung cao để giảm mỡ cho từng bộ phận riêng biệt. Vì thế bạn không nên chỉ tập trung vào một bài tập chuyên dụng nào đó mà phải đa dạng nhiều bài tập riêng biệt như tập tạ, kéo xô, hít xà...Nên phân bổ thời gian để thực hiên bài tập phù hợp để mang đến hiệu quả cân đối trong phát triển nhóm cơ tay, chân, lưng, bụng, đùi, vai, ngực cho phù hợp...

Ngoài bài tập thể hình với dụng cụ cần kết hợp thêm Carido - đây là những bài tập thể dục giảm cân tuyệt vời động thời còn giúp bạn thư giãn, tăng cường thể lực toàn thân.

2. Nguyên tắc quan trọng không nên bỏ qua khi tập thể hình giảm cân

Những nguyên tắc không nên bỏ qua khi tập thể hình đó chính là trước khi tập không nên để bụng đói và bụng quá no. Chúng ta đều biết rằng thể hình là bộ môn thể thao nặng, tiêu tốn nhiều năng lượng và là sự vận động của tất cả các cơ bắp chính vì thế trước khi đi tập nên ăn nhẹ hoặc tập vào thời điểm sau ăn khoảng 1-2 tiếng. Nhớ cung cung cấp đủ nước thường xuyên ngay cả khi bạn không tập luyện.

Tập thể hình kết hợp hít thở giúp tiếp năng lượng. Chúng ta nên hít thở vào bằng mũi và thở ra bằng miệng. Mỗi bài tập sẽ có hướng dẫn hít thở riêng, bạn nên tìm hiểu hoặc nhờ chuyên viên thể hình tư vấn để tập luyện cho đúng cách.

Cần bằng chế độ dinh dưỡng sẽ giúp đẩy nhanh hiệu quả giảm cân trong tập thể hình.

Cần bằng chế độ dinh dưỡng sẽ giúp đẩy nhanh hiệu quả giảm cân trong tập thể hình.

Nguyên tắc quan trọng tiếp theo đó là về chế độ dinh dưỡng, nó quyết định đến 50% hiệu quả giảm cân với các bài tập thể hình. Nếu chúng ta muốn giảm cân nhiều trong quá  trình tập luyện thì không nên bỏ qua việc tìm hiểu và lên mục tiêu đối với chế độ ăn uống một cách hợp lý và đúng nhất để cân bằng dinh dưỡng.

Một số thực phẩm đặc biệt hỗ trợ cho việc tăng cơ và giảm cân đó chính là ức gà, bắp bò, chuối, cá…. Nên hạn chế các đồ ăn chứa tinh bột. Cùng với đó là nên có một giấc ngủ thật đủ giấc và sâu để hỗ trợ tốt nhất cho việc tập thể hình.

Hãy kiên nhẫn, vượt qua thời kỳ đầu để thích nghi với cường độ cao trong tập thể hình, khi chúng ta đã tập quen nó rất có thể gây nghiện, bởi nếu không tập sẽ cảm thấy mệt mỏi ngay khi bạn đã sở hữu một body đẹp rồi. Và từ đó, bạn đã tự hình thành cho mình thói quen tập thể hình, chăm sóc sức khoẻ. Đây là một thói quen tốt được rất nhiều chuyên gia sức khoẻ khuyến cáo nên duy trì thường xuyên. Ngoài ra các bài tập bài tập với tạ giúp giảm cân cũng là một lựa chọn không tồi cho những ai muốn có bắp cơ căng tròn và hình thể chắc khoẻ. 

Tập thể hình kết hợp với các bài tập Cario cùng với chế độ ăn nhiều chất protein thì việc giảm mỡ của bạn sẽ đạt kết quả nhanh hơn. Còn nếu bạn không có thời gian đến phòng gym tập thì bạn có thể mua những chiếc máy tập tại nhà và kết hợp với một số bài tập tại nhà.Chúc các bạn tập luyện thành công với môn tập thể hình và đem lại hiệu quả giảm cân một cách nhanh chóng, rõ rệt.

Vui lòng để lại nguồn nếu bạn có sử dụng nội dung trên trang https://thethaotaiphat.com.vn/ của chúng tôi


Các bài viết khác