Tư vấn chạy bộ

Thận trọng khi chạy bộ ngày “đèn đỏ” nếu không muốn mất mạng

Ngày viết : 2016-03-23 10:21:55 - Lượt xem : 2469

Chạy bộ ngoài trời hay với các loại máy chạy bộ tại nhà là biện pháp tập thể dục hiệu quả cho tất cả mọi người. Với những chị em không phải lúc nào cũng có thể có lịch tập luyện đều đặn, nhất là khi vào kỳ kinh nguyệt có thể kéo dài từ 3-7 ngày làm ảnh hưởng đến quá trình luyện tập thể dục của bạn. Vậy có nên chạy bộ ngày có kinh nguyệt hay không? Cùng tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này cùng chúng tôi với bài viết sau đây nhé.

Câu chuyện về cô gái đã tử vong trong ngày kinh nguyệt vì chạy bộ quá sức

Trong ngày kinh nguyệt, phụ nữ không nên vận động mạnh.

Một sự việc đau lòng xảy ra tại Trung Quốc gây xôn xao dư luận, có một cô gái 14 tuổi đã tử vong vì chạy bộ thể dục quá sức. Sau khi được đưa đến bệnh viện và các bác sĩ thông báo cô bé này đã qua đời vì chạy bộ quá sức trong ngày kinh nguyệt. Bác sĩ còn cho biết: Trong ngày kinh nguyệt, phụ nữ không nên vận động mạnh, vì như vậy sẽ dẫn đến những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. Nếu vận động quá sức trong ngày này, không cẩn thận có thể dẫn đến mất mạng.

Các nhà khoa học đã phân tích rằng, nhiệt độ cơ thể phụ nữ sau khi rụng trứng sẽ cao hơn so với nhiệt độ trước khi rụng trứng. Đây cũng chính là thời điểm các dây thần kinh cơ bắp dễ bị tổn thương nhất. Trong giai đoạn này, người phụ nữ chạy bộ tập thể dục quá sức thì nguy cơ bị tổn thương dây thần kinh là rất cao. Tuy nhiên chị em cũng không nên dừng thói quen tập thể dục mà chỉ cần có chế độ tập luyện phù hợp với chạy bộ đúng cách vào thời kỳ đèn đỏ là được. 

Nên chạy bộ đúng cách trong ngày "đèn đỏ" để có hiệu quả tuyệt vời

Với chị em phụ nữ tập thể dục mang lại rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên để duy trì thói quen này vào những ngày đèn đỏ cần phải chú ý vì nếu không đúng cách sẽ có thể để lại hậu quả không tốt. Thời kỳ nguyệt san cơ thể thay đổi hormon dẫn đến thay đổi về sinh lý và tâm lý nên thường có những biểu hiện khác thường về sức khỏe và khả năng phản ứng của cơ thể cũng chậm hơn so với ngày thường. 

Theo Ths. BS Thanh Hà cho biết: “Trong thời kỳ này, chị em vẫn có thể tập luyện thể dục thể thao mà không nên bỏ tập, tuy nhiên bạn cần giảm cường độ tập luyện xuống.” 

Tập thể dục đúng cách trong thời kỳ "đèn đỏ". 

>> Xem thêm: Tư vấn chọn máy chạy bộ tại nhà ưng ý, ai cũng làm được

Lựa chọn những bài tập thể dục nhẹ nhàng tránh hoạt động liên tục, quá sức làm cơ thể mất nhiều máu, mệt mỏi và kéo dài chu kỳ nguyệt san. Với những chị em có biểu hiện đau bụng nặng trong chu kỳ này nên hạn chế vận động vào ngày đầu và có biện pháp giảm đau thích hợp như chườm nóng bụng...Chỉ nên tập thể dục vào những ngày tiếp theo. 

Sau khi kết thúc giai đoạn "đèn đỏ" hàm lượng estrogen và testosterol trong cơ thể tăng cao. Hormon estrogen tạo các mô liên kết giữa cơ và xương còn hormon testosterol giúp cho cơ bắp săn chắc. Vậy nên bạn cần đẩy mạnh tập trung các bài tập thể dục này để cơ thể được tập luyện giảm mỡ thừa, cơ bắp săn chắc. 

Tác dụng khi tập thể dục đúng cách trong giai đoạn nguyệt san

Tập thể dục đúng cách trong ngày đèn đỏ mang lại nhiều tác dụng như giảm các cơn đau bụng, hay các triệu chứng thường gặp như đầy hơi, khó chịu, chuột rút hay sự thay đổi thất thường trong tính cách vào thời kỳ nhạy cảm này. 

Theo kết quả nghiên cứu của chuyên gia sinh sản tại Nurture (Ấn Độ)- tiến sỹ Archana Dhawan cho rằng: " Cường độ tập thể dục ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt và các biểu hiện cơ thể của giai đoạn này. Tập thể dục quá ít thường làm cho chị em phụ nữ trải qua thời kỳ nguyệt san lâu hơn, nhưng tập thể dục quá nhiều làm gián đoạn chu kỳ kinh nguyệt. Đặc biệt, tập thể dục trong thời kỳ trứng rụng mang lại nhiều tác dụng như giúp quá trình lưu thông máu tốt hơn, giảm các triệu chứng đau mỏi, đầu óc thoải mái linh hoạt hơn do mất máu.

Các loại máy chạy bộ tại nhà đem lại sự an toàn, hiệu quả.

Với những chị em yêu thích bộ môn chạy bộ hoặc muốn giảm cân nhanh nên không muốn bị gián đoạn các buổi tập, các chị em có thể thực hiện bài tập thể dục đi bộ nhẹ nhàng. Đây được coi là một biện pháp hoạt động nhẹ nhàng thư giãn gân cốt và hơn nữa là giúp cơ thể đốt cháy calo, duy trì hoạt động cơ bắp hàng ngày hiệu quả. Đi bộ thích hợp với hầu hết mọi người giúp cơ thể vận động nhẹ sản xuất hormon endorphin làm dịu cơn đau, và cơ thể linh hoạt nhanh nhẹn hơn. 

Trong giai đoạn kinh nguyệt mọi người thường có những biểu hiện như nóng tính, hay cáu gắt, nhiệt độ cơ thể thấp hơn bình thường nên tập trung vào một môn thể dục sẽ làm cơ thể nóng lên,  giảm tình trạng căng thẳng này và trải qua chu kỳ một cách thoải mái hơn. Ngoài ra, các bạn nên biết nếu tập thể dục đều đặn giúp hạn chế các triệu chứng xảy ra giai đoạn tiền kinh nguyệt như đau mỏi lưng, cơ thể uể oải và chu kỳ kinh đều hơn. 

Với máy chạy bộ điện gia đình thì càng đơn giản, bạn điều chỉnh tốc độ và cứ thế đi bộ trong 10-15 phút, máy có trang bị giảm xóc nên tạo sự êm ái khi chạy bộ.

Tập luyện với các loại máy chạy bộ tại nhà vừa giúp tập luyện hiệu quả lại đảm bảo an toàn. Bạn còn chần chờ gì nữa mà không sắm ngay cho mình chiếc máy tập thể dục tuyệt vời này đi nào. Gọi ngay 0466 848 999 để được tư vấn chiếc máy chạy bộ phù hợp với bạn nhất nhé.


Các bài viết khác