Hà Nội: 0947 616 888 - TP. Hồ Chí Minh: 0949 243 999 - Đà Nẵng: 0945 585 888

Tư vấn chạy bộ

Tư vấn: Cách chạy bộ làm giảm cơ bắp

Ngày viết : 2016-01-08 06:34:20 - Lượt xem : 2475

Chạy bộ thế nào có thể giúp giảm béo mà không tăng cơ? Đây là vấn đề nhận được sự quan tâm lớn của mọi người hiện nay đặc biệt là các bạn nữ. Ai cũng muốn một hình thể thon gọn với đường cong nuột nà. Dưới đây là phương pháp chạy bộ làm giảm bắp cơ an toàn mà cho hiệu quả giảm mỡ nhanh mà mọi người nên chú ý.

8 nguyên nhân khiến bạn chạy bộ làm giảm cơ bắp

Quá trình chạy bộ thực hiện theo nguyên tắc đúng cách sẽ giúp bạn giảm mỡ nhanh đồng thời tạo cơ nạc cho cơ thể săn chắc. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ giúp bạn săn chắc chứ hoàn toàn không tạo cơ bắp nổi cuồn cuộn như nhiều người vẫn tưởng. 

Chất dinh dưỡng phù hợp với việc chạy bộ giảm cân

Chất dinh dưỡng phù hợp với việc chạy bộ giảm cân .

1. Không ăn đủ chất dinh dưỡng trong lúc tập chạy bộ

Tập chạy bộ buổi sáng và để dạ dày trống rỗng là một trong những nguyên nhân khiến quá trình đốt cháy chất béo quá mức làm giảm cơ bắp của bạn. Không phải là nhịn ăn thì bạn có thể giảm cân nhanh hơn mà điều đó khiến cho buổi tập không hiệu quả vì cơ thể bạn chẳng có sức để tập luyện.

Vâng bạn muốn giảm béo và sợ tăng cân nên không ăn nhưng cơ bắp sẽ chẳng phát triển được nếu như bạn không dư thừa calo. Trên thực tế chế độ ăn kiêng giảm cân là tốt nhưng nếu như ăn kiêng quá mức và không nạp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể thì chẳng thể có được hiệu quả được. Và chạy bộ làm giảm cơ bắp  là điều tất nhiên. 

2. Tập luyện quá sức mình 

Việc bạn tập luyện quá thường xuyên, tập luyện quá sức và tập luyện trong lúc cơ thể bị đói là một trong những phương pháp tập luyện sai cách trầm trọng, làm mất đi cơ bắp của bạn. Tập chạy bộ Cardio trên máy chạy bộ điện hàng giờ chỉ mong có thể đốt cháy chất béo hiệu quả nhưng nếu như cơ thể không được nghỉ ngơi hoặc không có thời gian để phục hồi chỉ khiến cho quá trình tập mang lại nhiều tác hại hơn là lợi ích. 

3. Chỉ chuyên tập các phần cơ thể mà mình cần tập

Bạn muốn tập cơ chân chắc khỏe và chỉ chuyên tâm tập vào các bài tập cơ chân. Đây là cách tập luyện sai lầm của bạn. Bạn cần khắc phục ngay điều này nếu bạn muốn 1 thân hình đẹp toàn diện và các cơ bắp đều săn chắc. Có nghĩa là bạn cần chăm chỉ luyện tập tổng quát tất cả các bộ phận của cơ thể để mọi cơ bắp trên cơ thể để chúng phát triển 1 cách toàn diện nhất. Không nên chỉ chú tâm tập vào một bộ phận nào đó trên cơ thể. Để biết thêm thông tin hữu ích bạn nên tham khảo bài viết: 7 bước chạy bộ đúng cách cho mọi mục tiêu thể dục.

Chọn máy chạy bộ tập luyện các bài tập chạy Cardio để tăng cơ.

Chọn máy chạy bộ để tập luyện các bài tập chạy bộ hiệu quả tại nhà.

4. Không để cơ bắp dãn ra trong khi tập chạy bộ

Nghỉ ngơi cũng là biện pháp để cơ thể có được các lợi ích khi chạy bộ. Khi bạn kết thúc một bài tập bạn cảm thấy cực kỳ căng thẳng và mệt mỏi thì những bài tập này làm căng cơ là động tác giúp bạn cải thiện các cơ bắp. Vì thế bạn tập một lúc lại nghỉ ngơi một chút để cơ dãn trở lại. Hạn chế cho các cơ không kịp co giãn đã tiếp tục tập liên tục.

5. Không ăn đủ bữa trong ngày

Khi cơ thể vận động chạy bộ rất mệt mà không có thức ăn trong 3h sau thì việc trao đổi chất sẽ bị chậm lại liền. Nhưng nếu bạn ăn quá nhiều lượng thức ăn thì nó sẽ làm tích tụ nhiều lượng mỡ thừa trên cơ thể. Đây là nguyên nhân mà những người tập chạy bộ, tập thể hình cần ăn nhiều bữa trong ngày. Tối thiểu phải đạt 5-6 bữa mỗi ngày các bạn nhé!

6. Không có thay đổi những bài tập

Trường hợp bạn tập mãi một chương trình bài tập chạy không thay đổi thì trong một tuần những cơ bắp sẽ không thể lớn mạnh và đã có trường hợp còn tồi tệ hơn đấy chính là khiến bạn mất đi cơ bắp của chính mình. Do vậy, để thách thức bản thân bạn cần cố gắng tập những bài tập khắt nghiệt hơn. Có như vậy bạn mới nâng dần được sức mạnh lên một tầm mới.

Thay đổi bài tập chạy bộ

Thay đổi bài tập chạy bộ. 

7. Không chịu bổ sung thêm carb và protein sau khi tập

Việc bổ sung carb và protein sau trong lúc tập chạy bộ là điều cần phải làm với bất kỳ ai sau lúc kết thúc 1 bài tập của mình. Vì sao chúng tôi lại nói bạn cần bổ sung cho cơ thể bởi vì khi chế tạo carb và protein cho cơ thể sau khi tập luyện sẽ giúp cho giai đoạn phục hồi cơ bắp trở nên nhanh chóng và hiệu quả hơn mức bình thường.

8. Không nghỉ ngơi đủ

Sau lúc kết thúc 1 quá trình tập luyện thì việc để những cơ bắp của mình nghỉ là điều quan trọng nhất. Chính là vì bạn cần có thời gian nghỉ ngơi, thư giãn tối ưu cho bản thân cũng như các cơ bắp của mình.

Vì vậy để tránh không để chạy bộ làm mất cơ bắp bạn cần tuân thủ nghiêm ngặt cách tập tránh những sai lầm này nhé! Cần có chế độ tập luyện cụ thể cho bản thân mình để không làm mất cơ, mà đổi lại chạy bộ tăng cơ hiệu quả nhất. Chúc các bạn tập luyện hiệu quả nhất.

Cách tập luyện chạy bộ hiệu quả để giảm cơ bắp mà an toàn cho sức khoẻ

Thực tế như đã nói, việc chạy bộ rất khó để tạo hình cơ bắp cho cả nam lẫn nữ. Đặc biệt là nữ giới, hormone của nữ giới thiên hướng tạo hình mô mỡ mềm nhiều hơn là hình thành bắp cơ. Tuy nhiên nhiều người vẫn lo lắng chạy bộ khiến bắp chân to ra, tuy nhiên thực tế là bạn cần phải kết hợp với bài tập thể hình phát triển nhóm cơ mới làm được điều này. Bạn có thể tham khảo tại bài viết: Tư vấn: chú ý chạy bộ sau khi tập thể hình.

Còn khi chạy bộ với mức cường độ nhanh trong thời gian ngắn sẽ giúp bạn giảm mỡ nhanh hơn. Trong quá trình tập, bạn hãy nâng cao mức cường độ tập luyện thường xuyên, thúc đẩy đốt mỡ nhanh mà cho hiệu quả giảm cân nhanh hơn. Trong quá trình tập luyện nên chọn địa chình bằng phẳng, tốt nhất là tâp với máy chạy bộ điện sẽ giúp phần cơ chân không phải miết, dùng lực nhiều, hạn chế được sự hình thành của bắp cơ.

Trong quá trình tập luyện nên chọn thời điểm tập vào buổi sáng và chiều muộn là thời điểm lý tưởng để tập luyện giảm cân, rèn luyện thể lực. Và trong khi chạy, bạn nên lưu ý, tập trung cả vào yếu tố thở đúng cách khi chạy bộ vì sẽ mang đến rất nhiều lợi ích cho quá trình giảm cân. Sau khi chạy bộ nên thư giãn, duỗi cơ toàn thân để tránh tình trạng bị căng cứng bắp cơ khi tập luyện.

Hi vọng bài viết trên sẽ mang đến thông tin giúp bạn nhanh có hình thể cân đối như trong mơ chỉ với phương pháp chạy bộ làm giảm cơ bắp. Nếu bài viết hữu ích hãy comment chúng tôi biết để tạo động lực mang đến nhiều bài viết vời kiến thức cho người dung. 

Nguồn duy nhất tại: https://thethaotaiphat.com.vn/

 

Các bài viết khác