Sản phẩm bán chạy

Tư vấn chạy bộ

Tư vấn: Cách chạy bộ làm giảm cơ bắp

Ngày viết : 2016-01-08 06:34:20 - Lượt xem : 883

Chạy bộ làm giảm cơ bắp?

Cách đây không lâu đã có một số Khách hàng hỏi chúng tôi rằng "Làm thế nào để quá trình chạy bộ chỉ giảm béo mà không giảm cơ?" Chạy bộ vốn là bài tập tốt cho tim mạch, giảm cân hiệu quả. Theo Hội Đồng Tập Thể Dục người Mỹ, chạy bộ mỗi ngày để làm giảm lượng calo cần thiết cho cơ thể để duy trì khối lượng cơ bắp thì nên tập 2 đến 3 buổi trong tuần. Còn nếu tập nhiều hơn hoặc tập không đúng cách, vượt qua thời gian đó thì chạy bộ làm giảm cơ bắp của bạn và lượng calo cần thiết cho cơ bắp sẽ bị đốt cháy.

Để trả lời cho câu hỏi chạy bộ làm giảm cơ bắp không thì hoàn toàn là không các bạn nhé. Nên nếu như bạn không thể tự mình lên 1 chương trình, 1 kế hoạch cụ thể để giữ gìn cơ bắp của mình thì quá trình chạy bộ không đúng cách rất dễ khiến bạn đánh mất cơ bắp săn chắc mà bấy lâu nay bạn khó khăn để có được. Trong khi tập có thể bạn mắc phải các sai lầm mà chính bản thân bạn cũng không biết. Tham khảo một số sai lầm dưới đây mà nhiều người thường mắc phải trong quá trình chạy bộ có nguy cơ làm giảm cơ bắp để tránh đi các bạn nhé.

 Tham khảo: Tư vấn chạy bộ để giảm cân

8 nguyên nhân khiến bạn chạy bộ làm giảm cơ bắp

Quá trình chạy bộ thực hiện theo nguyên tắc đúng cách không khiến cho bạn mất đi cơ bắp mà chỉ cải thiện cơ bắp hiệu quả hơn thôi. Tuy nhiên nếu như bạn đang mắc phải một trong các sai lầm dưới đây thì nên từ bỏ nếu như không muốn chạy bộ giảm cơ của bạn

Chất dinh dưỡng phù hợp với việc chạy bộ giảm cân

Chất dinh dưỡng phù hợp với việc chạy bộ giảm cân .

1. Không ăn đủ chất dinh dưỡng trong lúc tập chạy bộ

Tập chạy bộ buổi sáng và để dạ dày trống rỗng là một trong những nguyên nhân khiến quá trình đốt cháy chất béo quá mức làm giảm cơ bắp của bạn. Không phải là nhịn ăn thì bạn có thể giảm cân nhanh hơn mà điều đó khiến cho buổi tập không hiệu quả vì cơ thể bạn chẳng có sức để tập luyện.

Vâng bạn muốn giảm béo và sợ tăng cân nên không ăn nhưng cơ bắp sẽ chẳng phát triển được nếu như bạn không dư thừa calo. Trên thực tế chế độ ăn kiêng giảm cân là tốt nhưng nếu như ăn kiêng quá mức và không nạp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể thì chẳng thể có được hiệu quả được. Và chạy bộ giảm cơ là điều tất nhiên. 

2. Tập luyện quá sức mình 

Việc bạn tập luyện quá thường xuyên, tập luyện quá sức và tập luyện trong lúc cơ thể bị đói là một trong những phương pháp tập luyện sai cách trầm trọng, làm mất đi cơ bắp của bạn. Tập chạy bộ Cardio trên máy chạy bộ điện hàng giờ chỉ mong có thể đốt cháy chất béo hiệu quả nhưng nếu như cơ thể không được nghỉ ngơi hoặc không có thời gian để phục hồi chỉ khiến cho quá trình tập mang lại nhiều tác hại hơn là lợi ích. 

3. Chỉ chuyên tập các phần cơ thể mà mình cần tập 

Bạn muốn tập cơ chân chắc khỏe và chỉ chuyên tâm tập vào các bài tập cơ chân. Đây là cách tập luyện sai lầm của bạn. Bạn cần khắc phục ngay điều này nếu bạn muốn 1 thân hình đẹp toàn diện và các cơ bắp đều săn chắc. Có nghĩa là bạn cần chăm chỉ luyện tập tổng quát tất cả các bộ phận của cơ thể để mọi cơ bắp trên cơ thể để chúng phát triển 1 cách toàn diện nhất. Không nên chỉ chú tâm tập vào một bộ phận nào đó trên cơ thể.

Chọn máy chạy bộ tập luyện các bài tập chạy Cardio để tăng cơ.

Chọn máy chạy bộ để tập luyện các bài tập chạy bộ hiệu quả tại nhà.

4. Không để cơ bắp dãn ra trong khi tập chạy bộ

Nghỉ ngơi cũng là biện pháp để cơ thể có được các lợi ích khi chạy bộ. Khi bạn kết thúc một bài tập bạn cảm thấy cực kỳ căng thẳng và mệt mỏi thì những bài tập này làm căng cơ là động tác giúp bạn cải thiện các cơ bắp. Vì thế bạn tập một lúc lại nghỉ ngơi một chút để cơ dãn trở lại. Hạn chế cho các cơ không kịp co dãn đã tiếp tục tập liên tục.

5. Không ăn đủ bữa trong ngày

Khi cơ thể vận động chạy bộ rất mệt mà không có thức ăn trong 3h sau thì việc trao đổi chất sẽ bị chậm lại liền. Nhưng nếu bạn ăn quá nhiều lượng thức ăn thì nó sẽ làm tích tụ nhiều lượng mỡ thừa trên cơ thể. Đây là nguyên nhân mà những người tập chạy bộ, tập thể hình cần ăn nhiều bữa trong ngày. Tối thiểu phải đạt 5-6 bữa mỗi ngày các bạn nhé!

6. Không có thay đổi những bài tập 

Trường hợp bạn tập mãi một chương trình bài tập chạy không thay đổi thì trong một tuần những cơ bắp sẽ không thể lớn mạnh và đã có trường hợp còn tồi tệ hơn đấy chính là khiến bạn mất đi cơ bắp của chính mình. Do vậy, để thách thức bản thân bạn cần cố gắng tập những bài tập khắt nghiệt hơn. Có như vậy bạn mới nâng dần được sức mạnh lên một tầm mới.

Thay đổi bài tập chạy bộ

Thay đổi bài tập chạy bộ. 

7. Không chịu bổ sung thêm carb và protein sau khi tập 

Việc bổ sung carb và protein sau trong lúc tập chạy bộ là điều cần phải làm với bất kỳ ai sau lúc kết thúc 1 bài tập của mình. Vì sao chúng tôi lại nói bạn cần bổ sung cho cơ thể bởi vì khi chế tạo carb và protein cho cơ thể sau khi tập luyện sẽ giúp cho giai đoạn phục hồi cơ bắp trở nên nhanh chóng và hiệu quả hơn mức bình thường.

8. Không nghỉ ngơi đủ

Sau lúc kết thúc 1 quá trình tập luyện thì việc để những cơ bắp của mình nghỉ là điều quan trọng nhất. Chính là vì bạn cần có thời gian nghỉ ngơi, thư giãn tối ưu cho bản thân cũng như các cơ bắp của mình.

Vì vậy để tránh không để chạy bộ làm mất cơ bắp bạn cần tuân thủ nghiêm ngặt cách tập tránh những sai lầm này nhé! Cần có chế độ tập luyện cụ thể cho bản thân mình để không làm mất cơ, mà đổi lại chạy bộ tăng cơ hiệu quả nhất. Chúc các bạn tập luyện hiệu quả nhất.

Xem thêm: Máy tập chạy bộ giá rẻ

Nguồn duy nhất tại: https://thethaotaiphat.com.vn/


Các bài viết khác