Sản phẩm bán chạy

Tư vấn chạy bộ

Tư vấn: Chạy bộ đau ống đồng-phải làm sao?

Ngày viết : 2016-01-07 10:51:34 - Lượt xem : 6683

Khắc phục triệu chứng chạy bộ đau ống đồng

Triệu chứng chạy bộ đau ống đồng xảy ra rất phổ biến trong quá trình chạy bộ trên máy chạy bộ đa năng nói riêng hay chạy bộ ngoài trời nói chung. Đau ống đồng gây đau nhức xương chân, mệt mỏi, khó khăn ở những người bệnh và có ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày. Vì thế mà nhiều người đã rất lo lắng khi chọn chạy bộ làm phương pháp thể dục tại nhà. Nhưng sự thực thì triệu chứng này có thể khắc phục và hạn chế được một cách tối đa nên hãy cứ tha hồ mà chọn chạy bộ trên máy chạy bộ hàng ngày nhé.

Nguyên nhân của việc chạy bộ đau ống đồng

  • Việc chạy bộ quá sức hay không tập các bài tập khởi động trước khi chạy bộ trên máy chạy bộ đa năng đã dẫn đến các cơ, xương ống đồng bị tổn thương và bị chèn ép gây đau nhức.
  • Hay do một nguyên nhân từ bạn làm việc quá nhiều công việc có ảnh hưởng tới hệ xương như phải đứng quá nhiều trong một thời gian dài gây ra mỏi và khó chịu ở ống chân và cẳng xương chân.
  • Cũng có thể bị đau sinh lý ở trẻ độ tuổi đang phát triển. Khi mà trẻ phát triển quá nhanh, sụn và xương khớp phát triển nhanh kéo theo hiện tượng đau nhức ở các cương ống chân, ống đồng.
  • Ngoài ra còn có chế độ ăn uống của bạn thiếu chất như canxi và vitamin D cũng là nguyên nhân dẫn đến việc chạy bộ đau ống đồng.

Chạy bộ bị đau ống đồng

Chạy bộ bị đau ống đồng. 

Một số biểu hiện khi chạy bộ đau chân và cách khắc phục

1. Chạy bộ đau ống chân giữa

Hiện tượng này do bạn bị chấn thương bên trong xương chày, làm cho chân bạn bị sưng và đau. Có thể lực tác động đến xương chày quá lớn. Bạn dễ gặp phải tổn thương này khi chạy nếu bạn trên dốc, các bề mặt cứng hoặc đi giày không phù hợp. 

Cách khắc phục: Để khắc phục trường hợp này bạn cần đi giày êm chân hơn, tránh chạy trên bề mặt dốc, ghồ ghề. Tốt nhất nên thực hiện chạy bộ tại nhà trên máy chạy bộ điện.

 2. Bong gân 

Chạy bộ trên mặt phẳng trơn trượt nhiều khi dễ khiến bạn bị bong gân. Khi bạn vấp ngã khiến cho cơ chân bị co dãn kéo đến hiện tượng bong gân.

Cách khắc phục: Nếu bị bong gân bạn phải nghỉ ngơi trong thời gian dài, đi chụp X-quang để biết được mức độ chấn thương của chân. Thường thì ở cuối giai đoạn chạy bộ bạn mới thường hay gặp chấn thương này. Cũng có thể là do bạn không tập trung hoặc chạy bộ quá mệt mỏi.

3. Viêm gân Achilles

Viêm gân Achilles xảy ra khi gân nối liền giữa xương gót chân với cơ bắp chân bị sưng tấy lên. Chấn thương này xảy ra khi bạn không biết cách chạy bộ đúng cách, hoặc đi giày không vừa chân, co giãn cơ bắp quá mức khiến bạn bị Viêm gân Achilles.

Cách khắc phục: Nghỉ ngơi ngay lập tức, sử dụng vật lý trị liệu hoặc chỉnh hình. Điều chỉnh lại các bước chạy không tác động nhiều đến phần gót chân. Mang giày êm để bảo vệ phần gót chân của bạn.

4. Đau đầu gối

Hiện tượng này có thể do bạn bị đau xương bánh chè, gây áp lực ảnh hưởng đến đầu gối của bạn. Nếu như bạn vẫn thực hiện chạy bộ và thực hiện gập gối nhiều lần, tình trạng sẽ càng tồi tệ hơn.

Cách khắc phục: Hạn chế tác động trọng lượng cơ thể lên đầu gối. Thực hiện các bài tập chạy bộ trên máy chạy bộ có hệ thống giảm chấnNhư vậy quá trình tập luyện hạn chế lực của bàn chân và cơ thể lên đầu gối của bạn. Khắc phục được trường hợp đau ống đồng khi chạy bộ.

5. Khởi động cơ thể trước lúc tập

Trước quá trình chạy bộ cần tập luyện các động tác nhẹ nhàng, nhất là các bài tập về các khớp chân tay và đảm bảo chạy bộ trên máy chạy bộ đúng tư thế để tránh chấn thương, trật khớp, giãn cơ đột ngột. Và nên chạy bộ hàng ngày đều đặn. Tránh vận động quá sức, nhất là chạy bộ với tốc độ cao sẽ gây tổn thương các khớp xương và ống đồng.

Chạy bộ nhẹ nhàng tránh đau ống đồng

Chạy bộ nhẹ nhàng tránh đau ống đồng. 

Cuối cùng, Khi chạy bộ trên máy chạy bộ điện đa năng thì nên hạ bàn chân xuống băng chạy một cách đúng nhất. Như tiếp xúc bàn chân xuống băng chạy bằng nửa bàn chân trước chứ không pahir cả bàn chân hay nửa bàn chân sau. Nếu như bạn làm sai thì không chỉ có xương ống đồng bị tổn thương mà còn kéo theo cả hệ thống cơ xương chân đều đau nhức nữa đấy.

Mỗi người sẽ vô tình mắc phải các lỗi trên khiến quá trình chạy bộ không có được kết quả tốt. Hơn nữa còn khiến cho bạn bị đau ống đồng khi chạy bộ. Cần từ bỏ ngay các sai lầm để quá trình chạy bộ có được hiệu quả cao hơn nữa nhé. 

Tham khảo: Có gì đáng nói khi thấy triệu chứng chạy bộ ù tai

Nguồn duy nhất tại: https://thethaotaiphat.com.vn/

 


Các bài viết khác