Tư vấn chạy bộ

Tư vấn:Chạy bộ quá sức- Phải làm sao?

Ngày viết : 2016-01-07 06:39:17 - Lượt xem : 1411

Chạy bộ quá sức thời gian dài có thể chết sớm 

Nhiều người hay có quan niệm sai lầm khi chạy bộ thể dục thể thao rằng: Tập chạy bộ càng nhiều thì mới mang lại hiệu quả cao. Chính vì thế mỗi khi bước vào phòng tập họ cố gắng tập từ đầu đến cuối không ngừng nghỉ vì mong rằng có thể đốt cháy lượng calo được nhiều hơn. Nhưng thực ra khi bạn chạy càng mệt, chạy bộ quá sức mỗi ngày thì chưa hẳn hiệu quả sẽ cao mà ngược lại bạn nhận được các tác hại khi chạy bộ. Nhưng cuối cùng hiệu quả thì chẳn thấy mà chỉ khiến bạn bị chấn thương và ốm yếu hơn.

Chính vì thế mà các nhà nghiên cứu sức khỏe trong một thí nghiệm đã công bố rằng: Trong số 3 899 người góp phần trong quá trình nghiên cứu chạy bộ, những người chạy bộ qua sức có tuổi thọ ngắn hơn nhiều so với những người tập chạy bộ vừa tới thường xuyên. Thí nghiệm này đã nhấn mạnh rằng chạy bộ nói chung hay chạy bộ trên máy chạy bộ nói riêng rất có lợi cho sức khỏe nhưng đừng quá lạm dụng nó trong việc tập cố sức hàng ngày. Nếu kéo dài quá lâu có thể có nguy cơ bị chết sớm.

 Bài viết có thể bạn quan tâm: Tư vấn: Chạy bộ ăn gì là tốt ?

Chạy bộ quá sức

Chạy bộ quá sức thường xuyên 

Tác hại của việc chạy bộ quá sức

Nghiên cứu của tiến sĩ James O'Keefe, cho rằng chạy bộ quá sức quá nhiều sẽ làm cho cơ thể mệt mỏi và kéo dài có thể dẫn đến nguy cơ tử vong. Lời khuyên nên giữ thói quen chạy khoảng 3 giờ mỗi tuần ở tốc độ vừa phải, trừ khi là các vận động viên, để tránh gây tổn thương tim có thể dẫn đến chết sớm. Chạy bộ thể dục nhẹ nhàng với cường độ vận động thường xuyên sẽ có lợi hơn cho sức khỏe so với việc bạn tập thể dục với cường độ vận động quá sức.

Đối với người nào mắc bệnh viêm khớp hoặc đau đầu gối thì việc chạy bộ quá sức có thể khiến nguy cơ bệnh tái phát càng cao. Chạy bộ không đúng cách còn khiến cho bạn bị đau chân khi chạy bộMột số người còn mệt mỏi, đau các cơ. 

Đặc biệt nhất là đối với những người muốn giảm cân nhờ chạy bộ nhưng do tập quá sức khiến cho quá trình chạy bộ đốt cháy hết calo cần thiết để gây dựng cơ bắp. Chính vì thế nên khiến bạn giảm cơ khi chạy bộ. Điều này gây nên bất lợi cho các chàng trai muốn nhờ việc tập chạy bộ để tăng cơ cho cơ thể mình.

Biện pháp chấm dứt vấn đề chạy bộ quá sức 

Để biết mình có là đối tượng thích hợp tập hay không thì bạn nên tham khảo các ý kiến của chuyên gia sao cho phù hợp nhất. Theo như nghiên cứu này thì thời gian chạy bộ mỗi tuần chỉ nằm trong khoảng 2-3 h. Không nên tập 1 lúc thời gian này một ngày mà nên chia ra ngày nào cũng phải tập cùng một thời gian giống nhau.

Chạy bộ quá sức cần phải khắc phục tại nhà

Chạy bộ quá sức cần phải khắc phục tại nhà .

Hiện nay, các chuyên gia về máy tập đã khuyên những người chọn chạy bộ trên máy chạy bộ điện gia đình chỉ nên tập khoảng 30 phút chạy bộ mỗi ngày là đủ rồi. Không nên chạy bộ nhiều hơn rất nguy hiểm. Việc chạy bộ quá sức theo như một nghiên cứu khác trên 2 400 người sống sót sau căn bệnh đau tim. Thì cho thấy nguyên nhân chính là do họ tập thể dục luôn trong tình trạng quá sức nên họ đã phải đối mặt với nguy cơ tử vong vì bệnh tim mạch. Hay quãng đường tập đi bộ của họ dài hơn so với khuyến cáo chuẩn thì tỷ lệ mắc bệnh tim mạch cũng sẽ tăng cao trở lại.

Chạy bộ nhiều hơn 45 km mỗi tuần thì nguy cơ mắc các bệnh tim mạch cũng tăng nên, nhất là trong những cuộc thi đấu thể thao là nguyên nhân chính khiến cho các cơn đau tim bị gia tăng.Nếu cứ kéo dài thường xuyên thì chắc chắn nguy cơ chết sớm sẽ diễn ra.

Hay theo Carl Lavie (bác sĩ tim mạch tại Viện Tim Mạch John Ochsner ở New Orleans) đã cho biết Đối với bệnh nhân mắc bệnh tim mạch thì họ nên thực hiện các bài tập chạy bộ đơn giản tại nhà và tốt nhất là nên tập 30 phút mỗi ngày sẽ đem lại kết quả tốt nhất. Hơn nữa để quá trình tập luyện có được kết quả cao nhất nên có kế hoạch tập luyện cho từng ngày, từng tuần,từng tháng hiệu quả. Mỗi người thể lực khác nhau nên có chế độ tập luyện khác nhau để mang lại kết quả tốt.

Nguồn duy nhất tại: https://thethaotaiphat.com.vn/


Các bài viết khác