Hà Nội: 0947 616 888 - TP. Hồ Chí Minh: 1900 7080 - Đà Nẵng: 0945 585 888

Sản phẩm bán chạy

Tư vấn chạy bộ

Tư vấn: Chạy bộ và nhảy dây cái nào tốt hơn?

Ngày viết : 2016-01-08 11:40:56 - Lượt xem : 2168

Chạy bộ và nhảy dây cái nào tốt hơn

Chạy bộ và nhảy dây là hai bộ môn thể thao được khá nhiều người lựa chọn để giúp cải thiện và tăng cường sức khỏe. Mỗi một bộ môn thể thao thường có ưu điểm, cách thức tập luyện riêng, và hiệu quả của mỗi bộ môn với mỗi đối tượng tập luyện khác nau. Nếu bạn đang băn khoăn giữa chạy bộ và nhảy dây thì nên tập luyện cái nào tốt hơn thì hãy theo dõi bài viết sau đây để hiểu rõ hơn về hai bộ môn thể thao này.

Chạy bộ hàng ngày

Chạy bộ hàng ngày là bộ môn thể thao rất tốt cho sức khỏe và vóc dáng con người

Liên quan: Tư vấn: chạy bộ và đạp xe cái nào tốt hơn?

So sánh sự khác biệt giữa chạy bộ và nhảy dây

Tập luyện thể thao luôn là phương thức đơn giản, mang lại hiệu quả tốt nhất trong việc cải thiện sức khỏe và vóc dáng tốt nhất. Nhưng trong thể thao có rất nhiều bộ môn khác nhau. Chạy bộ và nhảy dây được coi là hai bộ môn thể thao được nhiều người biết đến và tập luyện nhiều nhất hiện nay. Tuy nhiên, nếu tập luyện để vui chơi giải trí thì hai bộ môn này đều mang lại hiệu quả rất tốt. Nhưng nếu bạn muốn lựa chọn bộ môn thể thao để tập luyện chuyên sâu cải thiện hiểu nhanh về thể hình và vóc dáng thì nên tập trung vào một bộ môn thể thao nhất định sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất.

Chạy bộ và nhảy dây đều là môn thể thao dễ tập, khá quen thuộc với mọi người hiện nay. Đây đều là bộ môn thể thao được chuyên gia khuyến khích tập luyện thường xuyên vì rất tốt cho sức khỏe. Mỗi môn thể thao đều có những phương pháp tập luyện cũng như hiệu quả khác nhau với sức khỏe như sau:

 

Điểm khác biệt giữa chạy bộ và nhảy dây

Nhìn bảng so sáng trên đây ắt hẳn bạn cũng thấy được một số điểm tương đồng của chạy bộ và nhảy dây, tuy nhiên, chạy bộ thường được mọi người lựa chọn hơn bởi chúng đốt cháy nhiều calo hơn. Với những người thừa cân, nhảy dây thường không đủ độ nặng để đốt cháy nhiều calo. Chính vì vậy, những vận động viên thường chọn chạy bộ nước rút để nâng cao tốc độ, chạy đường dài để tăng sức bền. Nhảy dây là một môn phụ trợ. Những ai không có nhu cầu thi đấu thì có thể lựa chọn đi bộ nhanh hoặc chạy bộ bình thường tùy theo thể trạng.

Nhảy dây đơn giản hàng ngày

Nhảy dây đơn giản tập luyện hàng ngày mang đến hiệu quả tốt cho sức khỏe và vóc dáng

Nhưng với những người sức khỏe yếu thì người ta lại ưu ái nhảy dây hơn bởi tính nhẹ nhàng, dễ thực hiện, không cần những kĩ thuật quá phức tạp như chạy bộ. Cũng là sự kết hợp giữa chân tay nhịp nhàng nhưng nhảy dây thì không mất nhiều sức như chạy bộ, đi đôi với điều đó là sự đốt cháy calo cũng ít hơn. Nếu bạn chỉ cần vận động cơ thể thì nhảy dây 30 phút mỗi ngày là một sự lựa chọn hợp lý.

Kết luận: Thật khó để nói chạy bộ hay nhảy dây tốt hơn bởi mỗi môn lại phù hợp với một đối tượng tập luyện khác nhau. Quan trọng là bạn thấy phù hợp với thể trạng tốt nhất.

 Xem thêm: Máy tập chạy bộ gia đình

Nguồn viết duy nhất: https://thethaotaiphat.com.vn


Các bài viết khác