Hà Nội: 0947 616 888 - TP. Hồ Chí Minh: 0949 243 999 - Đà Nẵng: 0945 585 888

Tư vấn chạy bộ

Tác dụng tuyệt vời khi chạy bộ buổi sáng

Ngày viết : 2016-01-07 13:11:40 - Lượt xem : 4248

Buổi sáng là thời gian lý tưởng để cơ thể khởi động và thể dục hàng ngày, ngoài ra những tác dụng tuyệt vời của việc chạy bộ buổi sáng sẽ là lý do thuyết phục nhất để bạn và mọi người thực hiện kế hoạch tập luyện đó ngay bây giờ. Vậy chạy bộ buổi sáng có tác dụng đó là gì? Phương pháp tập luyện thế nào để mang đến hiệu quả tốt nhất. Hãy kéo xuống bên dưới để xem những tác dụng tuyệt vời của chạy bộ buổi sáng nhé.

Chạy bộ vào buổi sáng

Chạy bộ vào buổi sáng mang nhiều lợi ích cho sức khoẻ. 

1. Chạy bộ vào buổi sáng mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể

1. 1 Chiến đấu với căn bệnh “lười” và chứng khó ngủ

Có nhiều người bị mắc bệnh khó ngủ cho dù họ rất mệt mỏi. Họ thường thích nằm ườn trên giường dù chẳng ngủ thêm được chút nào. Giải pháp đơn giản mà hiệu quả nhất là đặt báo thức, bước ra khỏi giường, xỏ giày vào và đi ra khỏi nhà và tập luyện thể dục chạy bộ buổi sáng.

Với vài động tác cơ bản như vậy bạn đã chiến thắng được căn bệnh “lười” bên trong con người bạn rồi đấy. Chạy bộ hay tập thể thao thường xuyên cũng giúp bạn thấy khỏe hơn và ngủ sâu hơn. Nếu bạn đã thử mà vẫn chưa khắc phục được thì có thể lựa chọn tập luyện buổi chiều, tham khảo bài viết Tư vấn chạy bộ vào buổi chiều để lựa chọn thời điểm tập luyện hiệu quả nhất. 

1.2 Tạo thói quen lành mạnh

Công việc nhiều khiến bạn ít có cơ hội vận động cơ bắp dẫn đến bạn thường xuyên thấy mỏi mệt, uể oải vào buổi sáng. Việc thức dậy sớm, ra khỏi nhà chạy bộ buổi sáng với không khí thoáng đãng sẽ giúp bạn hít thở tốt hơn và sau đó bạn đến công ty và làm việc với một tâm trạng thoải mái và tỉnh táo hơn

Thiết lập thói quen chạy bộ hàng ngày

Thiết lập thói quen chạy bộ hàng ngày .

Những ngày đầu chưa quen, có thể bạn sẽ thấy đau nhức, khó chịu nhưng chỉ sau khoảng 1 tuần thôi, cơ thể bạn sẽ quen dần dần và lúc đó bạn có thể tăng dần thời gian và quãng đường chạy.  Bạn có thể tham khảo bài viết tư vấn: Chú ý chạy bộ trước khi đi ngủ để có bài tập nâng cáo sức khoẻ và cải thiện chất lượng giấc ngủ tốt hơn.

1.3 An toàn hơn

Chạy bộ buổi sáng trong công viên hay trên đường phố khi này giao thông vẫn còn thưa thớt sẽ giúp bạn an toàn hơn, bạn sẽ không cần phải lo lắng chuyện phải né xe cộ trên đường. Tuy vẫn còn nhiều rủi ro tiềm ẩn ngoài đường như cướp giật, lạc đường, nhưng chắc chắn buổi sáng chạy bộ sẽ giảm thiểu những nguy hiểm mà bạn có thể đối mặt khi chạy bộ ngoài đường.

1.4 Tránh nắng trưa, mưa chiều

chạy bộ vào buổi sáng sớm

Chạy bộ vào buổi sáng sớm mang lại hiệu quả rất tốt sức khỏe

Thời tiết thất thường sáng nắng chiều mưa cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến việc tập luyện của bạn. Những ngày nắng nóng, chạy bộ buổi sáng sẽ là một phương án tốt nhất để tránh bị thiêu cháy hay kiệt sức giữa đường. Còn vào mùa mưa, buổi chiều tối thường bị phủ mưa, buổi sáng trời quang mây tạnh sẽ là thời điểm lý tưởng cho bạn chạy bộ. Muốn có phương pháp tập luyện hiệu quả trong mọi thời tiết bạn có thể tham khảo bài viết: Chạy bộ trong mọi thời tiết và tư thế chạy bộ chuẩn nhất

1.5 Đốt nhiều năng lượng hơn

Chạy bộ vào buổi sáng khi sung sức sẽ giúp bạn đốt cháy nhiều năng lượng hơn nếu so sánh với việc tập chạy sau một ngày dài đã mệt nhoài với công việc. Nó cũng có nghĩa là bạn sẽ đạt hiệu quả cao hơn khi tập luyện buổi sáng.

2. Chú ý cách tập luyện chạy bộ buổi sáng an toàn và hiệu quả

  • Luôn khởi động trước khi chạy bộ để làm nóng cơ thể tránh trấn thương như trẹo chân, đau ống đồng....khi tập luyện.
  • Ăn nhẹ trước khi tập luyện
  • Mặc trang phục thoáng mát về mùa hè và giữ ấm thân nhiệt vào mùa đông để bảo vệ sức khoẻ.
  • Nên để ý cơ thể, nếu thấy mệt mỏi, khó chịu nên nghỉ ngơi không nên chạy quá sức.
  • Buổi sáng nên chọn bài tập tốc độ chậm và tầm trung là phù hợp giúp bạn rèn luyện thể lực, không tiêu hao quá nhiều năng lượng để làm việc hiệu quả hơn. 

Với những tác dụng của việc chạy bộ buổi sáng như trên, Tài Phát tin rằng bạn sẽ có động lực hơn để tập luyện thể dục mỗi ngày và tạo những cơ hội tốt hơn cho cơ thể được vận động giúp tinh thần được sảng khoái. Và đương nhiên lúc đó, kết quả mà bạn nhận được lúc đó không chỉ là một cơ thể khỏe mạnh, sức đề kháng cao không sợ bệnh tật mà quan trọng hơn là hiệu suất công việc ngày hôm đó của bạn cũng được tăng lên bất ngờ.

Không còn gì ngăn cản bạn tập luyện ngay từ bây giờ. Và nếu như bạn cảm thấy ngoại cảnh và nơi tập luyện là lý do cuối cùng ngăn trở bạn thì một chiếc máy chạy bộ điện gia đình chắc chắn là giải pháp cuối cùng dành cho bạn. Hãy đặt nó cạnh cửa sổ hoặc nơi đón không khí ngoài trời tốt nhất, bạn sẽ có 30p chạy bộ trong nhà như đang chạy ngoài trời đó.

Nguồn bài viết duy nhất: Thethaotaiphat.com.vn


Các bài viết khác