Hà Nội: 0947 616 888 - TP. Hồ Chí Minh: 0949 243 999 - Đà Nẵng: 0945 585 888

Tư vấn chạy bộ

Tư vấn: Chú ý chạy bộ sau khi sinh

Ngày viết : 2016-01-07 07:53:36 - Lượt xem : 2065

Béo bụng là tình trạng dễ gặp phải ở khoảng 80% chị em phụ nữ sau sinh. Tình trạng mỡ thừa tích tụ quá nhiều khiến chị em phụ nữ thiếu tụ tin, mặc cảm về hình thể ảnh hưởng không tốt tới tinh thần. Bên cạnh đó mỡ thừa tích tụ quá nhiều dễ gây ra các vấn đề về sức khoẻ như đau cột sống, bệnh tiểu đường, mỡ máu. Vì thế chạy bộ sau sinh là giải pháp tốt nhất giúp "đánh tan mỡ thừa' nhanh mà phù hợp với thể trạng phụ nữ sau sinh.

Lợi ích của việc chạy bộ sau sinh

Việc chạy bộ mỗi ngày đối với những chị em sau sinh thực sự rất tốt trong việc giảm béo cơ thể, nhất là vùng bụng và đùi. Trong thời kỳ mang thai chị em thường bị tích lũy mỡ thừa tại hai bộ phần này là nhiều nhất. Vì thế mà chạy bộ trên máy chạy bộ tại nhà là sự lựa chọn hoàn hảo. Chỉ cần 30 phút mỗi ngày (trong những lúc rảnh dỗi như khi bé ngủ chẳng hạn) chạy bộ thì thì lượng mỡ thừa bị đốt cháy tạo vùng đùi và bụng là đáng kể.

Ngoài ra, việc chạy bộ nói riêng hay tập thể thao nói chung sẽ mang đến cho chị em phụ nữ sau sinh nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khoẻ mà không chỉ đơn giản là giảm mỡ như:

  • Chạy bộ giúp tăng cường lưu thông khí huyết, kích thích hormone endorphin tăng sự hăng hái và vui sống khoẻ, đẩy lùi tress.
  • Chạy bộ sẽ giúp tăng cường sự trao đổi chất, cải thiện nhóm cơ vùng hông, giúp đẩy lùi tình trạng táo bón mà hầu như mẹ sau sinh nào cũng mắc phải.
  • Các bài tập chạy sẽ tăng sự dẻo dai khớp xương, giảm tình trạng bị đau lưng. phục hồi cơ bắp, cải thiện chức năng tim mạch.
  • Các bài tập chạy bộ đơn giản nhưng sẽ giúp cơ bụng của bạn săn chắc, phẳng mịn.

Chạy bộ sau sinh cho chị em phụ nữ giảm cân

Chạy bộ sau sinh cho chị em phụ nữ giảm cân 

Sau sinh bao lâu thì có thể chạy bộ giảm béo? 

Sự thật khi phụ nữ chạy bộ có rất nhiều vấn đề bởi tâm sinh lý của phụ nữ thường thay đổi thất thường rồi các vấn đề về sức khoẻ khi đến kỳ kinh cũng cần phải lưu tâm. Đặc biệt là với phụ nữ sau khi sinh thì điều này càng cần trọng hơn rất nhiều. Vẫn biết sau sinh có thể tập luyện giảm cân để lấy lại vóc dáng, tuy nhiên tập luyện vào thời điểm nào là lúc thể trạng tốt nhất thì không phải ai cũng biết. Để quá trình giảm cân bằng chạy bộ an toàn, bạn nên ghi nhớ một số thông tin sau:

  • Về thời gian tập luyện sẽ phụ thuộc nhiều vào thể trạng, nếu các mẹ sinh thường thì sau 2 tháng là có thể tập thể thao với bài tập cường độ nhẹ để tránh ảnh hưởng tới cơ thể. Tuy nhiên, trong trường hợp bị rạch tầng sinh môn mà cơ thể yếu thì nên để sau 3 tháng mới nên tập thể dục để đảm bảo sức khoẻ cho cơ thể người mẹ.
  • Còn đối với mẹ sinh mổ thì cần thời gian dài hơn để hồi phục vết mổ cũng như sức khoẻ. Vì thế trong trường hợp này nên để sau 4 tháng mới lên kế hoạch tập luyện thể thao. Nếu thấy cơ thể vẫn chưa hồi phục thì nên đợi hồi phục hoàn toàn mới nên tập luyện vì nếu tập không đúng cách sẽ gây ra thương tổn cho sức khoẻ của mẹ.

Ban đầu khi mới tập, các mẹ có thể thử sức với bài tập đi bộ nhẹ nhàng, Squat mông đùi, gập bụng nhẹ nhàng. Khi đã có thể lực tốt có thể chuyển sang bài tập chạy bộ để đẩy nhanh tiến độ giảm cân, cải thiện hình thể như thời son rỗi. Bạn có thể tham khảo thêm bài v

Hướng dẫn cách chạy bộ sau sinh hiệu quả mà tốt cho sức khoẻ của mẹ

Việc chạy bộ sau khi sinh muốn có kết quả như mong muốn thì việc khởi động là không thể bỏ qua. Không mất quá nhiều thời gian cho khởi động mà chỉ cần 3 phút với các vận động cơ và xoay khớp: xoay cổ tay, chân, đầu gối, xoay các khớp đầu gối, ép chân, xoay eo, …Thực hiện chúng trước khi chạy chính trên máy chạy bộ điện sẽ khiến cơ thể được làm nóng những cơ và gân tăng cường sự linh hoạt, giúp tránh trấn thương trong quá trình tập và không bị đau nhức cơ, chuột rút trong khi luyện tập.

Chạy bộ tốt cho giảm cân

Chạy bộ tốt cho giảm cân 

Quá trình chạy bộ chuẩn trên máy chạy bộ sau khi sinh cần thực hiện tuần tự. Đầu tiên chính là tập chạy bộ với cường độ nhẹ nhàng. Sau đó tăng dần cường độ và tân suất tập luyện. Ngoài ra phải điều chỉnh độ dốc thường xuyên để tăng mức độ khó, tạo sức cản thúc đẩy cơ thể trao đổi chất nhanh hơn. 

Chỉ nên chạy bộ sau khi ăn khoảng 2 tiếng, không nên tập ngay sau khi vừa chạy sẽ gây ra những ảnh hưởng không tốt cho sức khoẻ. Sau buổi tập luyện bạn nên vận động nhẹ và nghỉ ngơi khoảng 30 phút sau đó mới đi tắm với nước ấm.

Và đặc biệt là có một chế độ dinh dưỡng khoa học, không cần phải ăn kiêng khắt khe vì bạn đang nuôi con nhỏ, cần cung cấp các loại thực phẩm có chứa nhiều vitamin, protein và khoáng chất, bồ sung nhiều rau xanh và trái cây để con được hấp thu đầy đủ dinh dưỡng. Chỉ nên hạn chế đồ ăn có chứa nhiều chất béo động vật, tinh bột, các loại đồ uống có cồn...không tốt cho cả mẹ và em bé. 

Trên đây là kiến thức về giảm cân bằng phương pháp chạy bộ rất an toàn và tốt cho sức khoẻ cho phụ nữ sau sinh. Tài Phát Sport chúc các mẹ nhanh chóng lấy lại vóc dáng thanh mảnh và có sức khoẻ tốt cho cả mẹ và bé.

Tham khảo thêm bài viết cùng chủ đề về phương pháp chạy bộ giảm cân cho phụ nữ:

Nguồn bài viết duy nhất tại: Thể thao Tài Phát


Các bài viết khác