Hà Nội: 0947 616 888 - TP. Hồ Chí Minh: 0949 243 999 - Đà Nẵng: 0945 585 888

Tư vấn chạy bộ

Tư vấn: Chú ý chạy bộ sau khi tập gym?

Ngày viết : 2016-01-07 11:14:58 - Lượt xem : 1218

Hướng dẫn bạn chạy bộ sau khi tập gym?

 

Chắc hẳn ai cũng biết quá trình tập gym là quá trình miệt mài luyện tập để tăng trọng lượng cơ thể và sở hữu những khối cơ khổng lồ rắn chắc. Và song song với đó là chạy bộ sau khi tập gym như quá trình của cơ thể đối mặt với nguy cơ chấn thương khớp và mất cơ cũng như siết cơ và giảm mỡ trong cơ thể. Vì vậy mà ít người sử dụng chạy bộ sau khi đã tập gym hàng ngày mà thay vào đó là việc chọn tập xe đạp tập thể dục với những bài tập có cường độ chậm dãi nhẹ nhàng để đốt cháy mỡ thừa. Nhưng việc chạy bộ cũng vô cùng quan trọng và lợi ích của nó thì không thể nào chối cãi được.

 

Hướng dẫn sau tập gym

Hướng dẫn sau tập gym

 

Và để hiệu quả của chạy bộ đạt tối đa cũng như không làm mất những thành quả tập gym trước đó thì bạn nên chạy bộ trên máy chạy bộ với tốc độ khoảng 5.5 km/h và điều chỉnh độ nghiêng của băng chạy ở mức 3%. Điều này giúp tăng cường được sức mạnh cổ chân, bắp chân. Bởi lẽ, đôi chân của chúng ta có cấu tạo đầu gối cong nên áp lực lên mắt cá chân khớp gối và khớp hông giảm xuống 50% áp lực.

Và khi mới bắt đầu chạy bộ sau khi tập gym bạn sẽ cảm thấy không quen gượng gạo. Nhưng khi đã tập dần dần quen bạn sẽ thấy được hiệu quả to lớn mà chạy bộ mang đến không hề ảnh hưởng tới kết quả mà trước đó bạn đã tập gym. Chú ý rằng sau khi tập gym ít nhất sau đó 8 tiếng bạn mới có thể chạy bộ. Hoặc tập gym buổi sáng thì buổi chiều tối mới được chạy bộ khoảng 30 phút. Và đầu tiên nên duy trì tốc độ chậm dãi và ổn định trong những bước chạy.

 Liên quan: Có nên chạy bộ sau khi tập thể hình?

Chạy bộ sau khi tập gym để tăng hiệu quả cho thể hình

Chạy bộ sau khi tập gym để tăng hiệu quả cho thể hình

 

Trong khi chạy bộ sau khi tập gym bạn nên chú ý rằng: Không nên nói chuyện trong khi chạy bộ vì nếu như chạy bộ mà bạn nói chuyện hơi thở sẽ bị thở gấp và rơi vào tình trạng thiếu oxy trong quá trình tuần hoàn của cơ thể. Hãy chú ý chạy bộ mỗi ngày trên máy chạy bộ tại nhà một cách nhẹ nhàng thư thái nhất nhé. Và không nên chạy quá nhiều trong 1 ngày (nhiều hơn 30 phút), trong 1 tuần (nhiều hơn 3 lần/ tuần).

Dù là nam hay nữ tập gym với mục đích tăng sức khỏe từng cơ bắp tay, ngực và kích dãn chúng. Sau đó chọn chạy bộ làm phương pháp tập luyện để giảm cân đùi hay eo thì cũng cần tới những hướng dẫn trên. Bạn nên chú ý để đạt hiệu quả tối đa trong quá trình chạy bộ sau khi tập gym nhé.

Xem thêm: Máy tập chạy bộ gia đình


Các bài viết khác