Bật mí: 3 bài tập giảm mỡ bắp tay cho chị em ngay tại nhà
10-09-2021, 7:02 pm | 0

Mỡ thừa khiến bắp tay của chị em to chảy xệ mất cân đối, cũng như tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe. Hãy cùng Tài Phát khám phá bài viết “top 3 bài tập giảm mỡ bắp tay cho chị em ngay tại nhà” để có được cánh tay săn chắc, quyến rũ nhé.

Bật mí 3 bài tập giảm mỡ bắp tay cho chị em ngay tại nhà.
Bật mí 3 bài tập giảm mỡ bắp tay cho chị em ngay tại nhà.

1. Nguyên nhân gây ra mỡ bắp tay ở chị em  

Mỡ bắp tay thường do sự tích tụ mỡ lâu ngày quanh vùng cánh tay. Nguyên nhân gây mỡ vùng bắp tay của chị em cũng chính bởi quá trình cơ thể tăng cân nhanh và lượng mỡ phân bổ không đều. Đặc biệt mỡ ở vùng cánh tay lại là một vụ trí khó phân tán, khiến da tay chị em chảy xệ, chùng nhão hình thành các khối mỡ lớn gây mất thẩm mỹ.

Các nguyên nhân khiến mỡ bắp tay ở chị em có thể kể ra như:

  • Do ít vận động, gây tích tụ mỡ trong cơ thể.
  • Di truyền.
  • Do nội tiết tố.
  • Do luyện tập sai cách, không đạt hiệu quả.
Nguyên nhân gây ra mỡ bắp tay ở chị em.
Nguyên nhân gây ra mỡ bắp tay ở chị em.

2. Những bài tập giảm mỡ bắp tay hiệu quả

2.1. Bài tập bài tập giảm mỡ bắp tay - bài tập nhún tay sau trên sàn

Công dụng của bài tập này giúp đốt cháy lượng mỡ tích tụ ở vùng cơ tay sau rất hiệu quả. Ngoài tác dụng giúp giảm mỡ, bài tập này còn giúp các chị em có một bắp tay săn chắc, thon gọn. Bài tập này các bạn nữ có thể tập trực tiếp tại nhà.

Cách tập như sau:

  • Ngồi 2 chân khép lại, hai tay đưa ra sau vai đặt trên sàn nhà, cách hông 30 cm.
  • Cong hai đầu gối sau đó giữ 2 bàn chân thẳng trên sàn nhà. Lúc này duỗi cánh tay và nâng hông khỏi sàn nhà, tất cả trọng lượng sẽ dồn lại cơ vùng 2 tay sau khi nâng người nên và hạ xuống.
  • Tiếp theo thả lỏng cho cùi chỏ hai tay đồng thời hạ thấp hông xuống và giữ nguyên 3-5s không để mông chạm sàn nhà. 
  • Làm liên tục từ 10-15 lần lặp lại quá trình này để đạt hiệu quả tốt nhất.
Bài tập bài tập giảm mỡ bắp tay - bài tập nhún tay sau trên sàn.
Bài tập bài tập giảm mỡ bắp tay - bài tập nhún tay sau trên sàn.

2.2. Bài tập bài tập giảm mỡ bắp tay - bài tập Plank di chuyển

Bài tập Plank được biết đến không chỉ là bài tập giảm mỡ bắp tay sau mà nó còn nhiều công dụng hữu ích khác. Điển hình các công dụng có thể kể ra như giúp thon gọn vùng eo mông, thon gọn đôi chân, rất tốt cho xương khớp, hệ thống tim mạch và cải thiện quá trình lưu thông máu. Động tác này chỉ coi như một biến thể của Plank truyền thống, và sẽ di chuyển qua 2 bên trong quá trình Plank.

Bài tập này có cách thực hiện như sau:

  • Đầu tiên các bạn nữ nằm úp trên thảm và tập tư thế Plank thông thường thẳng tay, hai tay rộng bằng vai. Sau đó 2 chân khép lại. 
  • Tiếp theo duỗi người để tạo thành đường thẳng, các bạn di chuyển tay phải qua bên trái và tương tự như vậy với chân, tiếp tục động tác này và với các vị trí ngược lại.
  • Lặp lại quá trình Plank di chuyển từ 7-10 lần/ một lần tập, tăng dần thời gian để nâng cao sức chịu đựng của cơ thể.
  • Khi tập Plank luôn kéo nhóm cơ bụng co lên hướng về cơ xương chậu chúng để bài tập mang đến hiệu quả vượt trội.


2.3. Bài tập bài tập giảm mỡ bắp tay - bài tập hít đất 

Các bài tập hít đất và biến thể của nó sẽ giúp nhanh chóng làm tan biến lượng lượng mỡ thừa dưới bắp tay chị em. Bài tập hít đất tập trung làm săn cánh tay và quá trình tập luyện này luôn chịu trọng lượng từ cơ thể nên việc đốt cháy mỡ thừa rất hiệu quả. 

Cách tập hít đất như sau:

  • Đầu tiên các bạn nữ nằm sấp trên sàn,2 tay rộng bằng vai khép 2 chân lại tiến hành tư thế hít đất.
  • Sau đó hạ thấp người xuống và tiến hành hít vào sâu, đưa cùi chỏ xuống thấp đồng thời bụng không chạm sàn, khi đẩy lên thì thở thở ra từ từ. Để đạt hiệu quả tối ưu nhất, khi hạ tay bạn nên hạ chậm và khi đẩy lên nên đẩy nhanh dần.
  • Thực hiện quá trình này từ 3 lần/ngày mỗi lần 10 cái để nhanh có cánh tay săn chắc, thon thả và gọn gàng.
  • Lưu ý: Nếu ban đầu bạn thấy động tác này khó khăn vì sức nặng của cơ thể, hãy thử trước động tác hít đất bằng tay và 2 đầu gối.
  • Khi đó đầu gối sẽ chịu sức nặng của cơ thể nhiều hơn, giảm sức nặng nên đôi tay của chị em, quen dần chị em có thể tìm thêm các biến thể hít đất khác.
Bài tập bài tập giảm mỡ bắp tay - bài tập hít đất.
Bài tập bài tập giảm mỡ bắp tay - bài tập hít đất.

Trên đây là các chia sẻ của Tài Phát về top 3 bài tập giảm mỡ bắp tay cho chị em ngay tại nhà. Mong rằng qua bài viết chị em sẽ lựa chọn cho mình phương pháp tập phù hợp để nhanh chóng có cánh tay thon gọn, quyến rũ.

Ngoài các phương pháp tập luyện này, nếu các bạn không có nhiều thời gian có thể tham khảo thêm các thiết bị massage giúp giảm mỡ tại hệ thống Tài Phát.

Đừng quên ghé thăm website: https://thethaotaiphat.com.vn/ để khám phá vô vàn các sản phẩm chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của Tài Phát.

Bình luận bài viết
Mục lục