Chia Sẻ Bí Quyết: Cách Chạy Nhanh Hơn Mà Không Mệt
19-07-2021, 2:39 pm | 0

Bạn tập luyện chạy bộ đã một thời gian mà tốc độ chưa được cải thiện. Bạn đang thắc mắc làm sao để chạy nhanh hơn? Cách chạy nhanh để không mệt. Hãy tham khảo ngay bài viết “Chia sẻ bí quyết: Cách chạy nhanh hơn mà không mệt” của Tài Phát để có lời giải.

Chia sẻ bí quyết: Cách chạy nhanh hơn mà không mệt.
Chia sẻ bí quyết: Cách chạy nhanh hơn mà không mệt.

1. Làm thế nào để tăng tốc độ chạy?

Làm thế để chạy nhanh hơn là câu hỏi của không ít người. Để chạy nhanh hơn điều đầu tiên là bạn cần có thể lực tốt, một đôi chân chắc chắn, cứng cáp có sức bật tốt. Ngoài ra, còn là một tinh thần luyện tập không ngừng nghỉ và ý chí quyết tâm bởi không ai đã chạy nhanh được từ đầu cả.

Trước tiên để chạy nhanh hơn các bạn cần là một người đam mê thể thao, cần trang bị cho  bản thân những kiến thức cũng như các kỹ thuật chạy, cùng những trang bị đạt chuẩn mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu. 

Làm thế nào chạy nhanh hơn.
Làm thế nào chạy nhanh hơn.

2. Cách chạy nhanh hơn mà không mệt luyện tập ra sao?

Chạy nhanh hơn không khó nhưng để chạy nhanh không mệt trong quãng đường dài là một khó khăn không nhỏ. Tuy nhiên, với những bí quyết Tài Phát chia sẻ với các bạn dưới đây các bạn có thể tự tập luyện để tăng tốc độ cũng như sức bền, mang đến hiệu quả tốt hơn khi tập chạy.

2.1. Duy trì được nhịp thở trong quá trình chạy

Để có thể chạy nhanh hơn thì đầu tiên bạn nên luyện tập cách hít thở để cơ luôn có đủ lượng oxy để giúp bộ máy tuần hoàn của cơ thể hoạt động êm ái. Muốn điều hòa được nhịp thở trước tiên bạn cần hít sâu từ từ qua mũi, sau đó thở ra qua miệng, đây được biết như một cách giúp cho mọi người tập luyện cách chạy nhanh mà không mệt. Ngoài ra nhịp thở 3:2 sẽ giúp cơ thể bạn dung anp lượng oxy lớn hơn so với các phương pháp khác. 

Duy trì được nhịp thở trong quá trình chạy.
Duy trì được nhịp thở trong quá trình chạy.

2.2. Khởi động kỹ càng trước khi bắt đầu chạy bộ 

Để rèn luyện cách chạy nhanh không mệt thì việc chuẩn bị một bài tập khởi động kỹ lưỡng không kém phần quan trọng. Với một bài khởi động bài bản các cơ khớp của bạn sẽ được đánh thức và được “bôi trơn” hoàn toàn trước buổi tập chạy. Khi các sợi cơ, khối cơ được làm nóng hoàn toàn chúng sẽ duy trì và mang đến nguồn năng lượng dồi dào để phục vụ các hoạt động chạy của bạn, khi cần nhanh hơn, mạnh hơn của cơ thể.

Ngoài ra, các hoạt động khởi động này còn giúp cơ thể bạn tránh được các vấn đề căng cơ, chuột rút xảy ra khi đang chạy bộ.

Khởi động kỹ càng trước khi bắt đầu chạy bộ.
Khởi động kỹ càng trước khi bắt đầu chạy bộ.

2.3. Tư thế chạy chuẩn 

Tư thế chạy đúng chuẩn là một lưu ý nhỏ nhưng nó lại rất quan trọng mà nhiều người bỏ qua. Để chạy nhanh, trước tiên bạn cần giữ cơ thể thẳng ở các phàn đầu, cổ và lưng nhất là trong quá trình chạy nhanh. Song, phần tiếp đất là giữa bàn chân, quá trình chạy hai tay luôn đánh tay phía trước và phía sau theo nhịp chạy. Tư thế chuẩn giúp cơ thể bạn bứt tốc ở những bước chạy nước rút nhanh chóng.

Tư thế chạy chuẩn.
Tư thế chạy chuẩn.

2.4. Chuẩn bị giày tập, quần áo thể thao tiêu chuẩn 

Các trang phục đạt chuẩn luôn đem đến các trải nghiệm tuyệt vời trong quá trình chạy, nó được biết đến như một mẹo nhỏ cần lưu ý để luyện tập cách chạy nhanh. Những trang phục, mềm mại ôm sát cơ thể luôn giúp giảm đi lực cản một cách đáng kể so với các bộ đồ thông thường.

Ngoài ra bí quyết để chạy nhanh hơn cũng không thể bỏ qua việc trang bị cho mình một đôi giày chắc chắn, ôm chân mang đến cảm giác thoải mái. Khi chạy nhanh đôi chân ngoài chịu sức nặng của cơ thể, nó còn chịu áp lực từ đường chạy, bởi vậy một đôi giày sẽ đủ mềm, thoáng khí sẽ giúp đôi chân của bạn thoải mái khi vận động trong một quãng đường dài.

Chuẩn bị giày tập, quần áo thể thao tiêu chuẩn.
Chuẩn bị giày tập, quần áo thể thao tiêu chuẩn.

2.5. Cung cấp đủ nước, khoáng chất và các vitamin trong quá trình chạy

Để luyện tập cách chạy nhanh không bị mệt, điều không thể lơ là đó là cung cấp đủ nước, các khoáng chất, các vitamin cho cơ thể. Cũng chính là cơ thể để không xảy ra tình trạng thiếu hụt nước, muối khoáng, gây choáng váng, hụt hơi, khó thở khó thở khi đang chạy. 

Ngoài ra canxi giúp xương của bạn cứng cáp hơn, vitamin giúp bổ sung năng lượng thiết yếu và để cơ thể luôn sung mãn nhất, nâng cao được sức bền của cơ thể.

Cung cấp đủ nước, khoáng chất và các vitamin trong quá trình chạy.
Cung cấp đủ nước, khoáng chất và các vitamin trong quá trình chạy.

3. Tập luyện cần có thời gian

Để rèn luyện chạy nhanh mà không mệt không đơn thuần chỉ trong thời gian ngắn mà đó là một quãng thời gian kiên trì luyện tập và duy trì thói quen chạy bộ hàng ngày của mình. Ngoài các cách luyện tập các trạng bị tiện lợi trong quá tình tập thì một chế độ ăn giàu dinh dưỡng rất quan trọng.

Cung cấp đủ nước, khoáng chất và các vitamin trong quá trình chạy.
Cung cấp đủ nước, khoáng chất và các vitamin trong quá trình chạy.

Trên đây là các chia sẻ của Tài Phát về cách chạy nhanh mà không mệt. Mong rằng các thông tin chia sẻ này sẽ hữu ích trong quá trình tập luyện chạy bộ của các bạn. Ngoài việc sắm cho mình một chiếc máy chạy bộ là rất cần thiết cho những ngày bạn bận rộn, bạn vẫn có thể rèn luyện chạy bộ tại nhà, để nhanh chóng đạt đến mục tiêu tập luyện của mình. Liên hệ ngay với chúng tôi qua: https://thethaotaiphat.com.vn/ để khám phá vô vàn sản phẩm giúp chăm sóc và bảo vệ sức tại Tài Phát nhé.

Bình luận bài viết
Mục lục