Chia sẻ: Các bài tập Cardio giúp giảm mỡ ngay tại nhà

Tác giả : TÀI PHÁT SPORT - Lượt xem : 288

Giảm cân luôn là một trở ngại và cũng là khó khăn của không ít chàng trai và cô gái. Những cách giảm cân hiện nay có rất nhiều, song để đảm bảo an toàn và giúp sức khỏe tốt hơn nhiều người lựa chọn các bài tập Cardio. Vậy các bài tập này có thực sự giúp giảm mỡ thừa hay không? Hãy cùng Tài Phát khám phá ở ngay bài viết dưới đây.
 

Chia sẻ: Các bài tập Cardio giúp giảm mỡ ngay tại nhàChia sẻ: Các bài tập Cardio giúp giảm mỡ ngay tại nhà

1. Các bài tập Cardio có những cường độ nào?

Các bài tập Cardio được chia thành 2 loại bao gồm: Cardio cường độ thấp và Cardio cường độ cao.
Cardio cường độ thấp viết tắt là LISS: Là bài tập cường độ trung bình, ổn định, các bài tập Cardio LISS sẽ giúp phục hồi cơ thể và đốt cháy mỡ thừa. Các bài tập dạng này mỗi ngày bạn nên dàng từ 25-30 phút tập luyện, cơ thể sẽ tràn đầy năng lượng và mỡ thừa sẽ được đốt cháy hiệu quả.
Cardio được gọi tắt là HIIT: là bài tập cường độ cao ngắt quãng, hiệu quả và phù hợp với đa phần mọi người. HIIT là bài tập được sử dụng để đốt cháy lượng calo phát sinh trong và sau buổi tập. Bên cạnh việc đốt nhiều calo thì phương pháp này làm tăng hệ số trao đổi chất BMR của cơ thể giúp đốt năng lượng liên tục, đẩy nhanh quá trình giảm mỡ. Vì ở cường độ cao nên thời gian duy trì của bài tập chỉ 20-25 phút. Song, bởi ở cường độ cao nên năng lượng tiêu hao sẽ vô cùng lớn nếu trong quá trình tập đúng cách.
 

Các bài tập Cardio có những cường độ nàoCác bài tập Cardio có những cường độ nào

2. Lợi ích của các bài tập Cardio mang lại 

Các bài tập Cardio được các chuyên gia đánh giá hiệu quả hơn nhiều các môn thể thao thông thường khác cũng bởi khả năng điều khiển tốc độ nhịp đập của tim và khả năng duy trì nó khiến cơ thể nâng cao khả năng chịu đựng. Song các bài tập Cardio đem lại nhiều lợi ích:
Giúp đốt cháy mỡ thừa, giảm cân.
Giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi.
Tăng cường quá trình trao đổi chất, rèn luyện sức khỏe.
Tăng lưu lượng tuần hoàn lưu thông máu.
Cải thiện khả năng chịu đựng, tăng đề kháng của cơ thể.
Cải thiện sức khỏe tim mạch.

3. Các bài tập Cardio giảm mỡ ngay tại nhà

3.1. Bài tập Cardio sâu đo - Inchworm

Bài tập sâu đo có các bước thực hiện như sau;
Đầu tiên các bạn, sau đó gập người xuống 2 tay chạm sàn nhà, 2 chân vẫn thẳng, sau đó dùng 2 tay bò tới trước đến khi thẳng người ở tư thế hít đất.
Sau đó lại bò ngược lại vị trí đầu khi ở vị trí thẳng đứng. 
Lưu ý: Ở động tác này sẽ thực hiện tại chỗ không di chuyển, khi quen bạn có thể nâng độ khó lên khi bò người chạm đất thực hiện đi kèm động tác hít đất hoặc Plank để tăng cao độ khó, hoặc nhảy cao thẳng người.
 

Bài tập Cardio sâu đo - InchwormBài tập Cardio sâu đo - Inchworm

3.2. Động tác leo núi trên bộ - Mountain Climber Twist

Được biết đến như một động tác giúp làm săn chắc cơ bụng và cơ liên sườn rất hiệu quả đối với những ai muốn giảm mỡ bụng còn tập phân cơ đùi được săn chắc. 
Các bước thực hiện gồm:
Bắt đầu từ tư thế chống đẩy.
Co đầu gối trái lên thực hiện hướng nó sang cùi trỏ phải.
Tiếp theo là thu chân về, động tác này tập càng nhanh càng đốt nhiều năng lượng, đem đến hiệu quả vượt trội.
 

Động tác leo núi trên bộ - Mountain Climber TwistĐộng tác leo núi trên bộ - Mountain Climber Twist

3.3. Chạy bộ nâng cao gối - High Knee

Động tác này giúp săn chắc cơ đùi, làm thon gọn vùng bụng, tập liên tục mức năng lượng mà động tác này tiêu hao không nhỏ. 
Các thao tác để chạy nâng cao gối khá đơn giản :
Trước khi chạy hay làm bất cứ công việc gì bạn nên  khởi động để làm nóng các khớp, để xảy ra chấn thương không đáng có. 
Đứng thẳng trán rộng bằng vai, bắt đầu đầu chạy kéo gối vuông góc với sàn nhà.
Ở thao tác này thực hiện càng nhanh càng tốt, bởi lượng cao đã cung cấp khá lớn.
 

Chạy bộ nâng cao gối - High KneeChạy bộ nâng cao gối - High Knee

3.4. Plank nhảy - Plank Jacks

Tư thế này không có yêu cầu nhiều về sự chuẩn bị. 
Các bước để thực hiện nhảy Plank:
Từ tư thế Plank chống tay cao, đồng thời khép 2 chân chân. 
Sau đó nhún nhẹ gối và bật đôi chân của bạn sang 2 bên dòng thời dang rộng 2 chân sang 2 bên. Khi đã tập được quen bạn nên nâng cao các bất cao hơn, đẻ có vóc dáng. Chú ý thao tác này khi thực hiện cần thẳng lưng và cố định vùng eo .
 

Plank nhảy - Plank JacksPlank nhảy - Plank Jacks

3.5. Động tác chạy gót chân chạm mông - Butt Kick

Đây là một trong các bài tập cardio giúp cho cả nam giới, nữ giới đốt mỡ thừa nhanh chóng. Quá trình này thực hiện càng nhanh, năng lượng sử dụng càng nhiều và giúp cho săn chắc cơ đùi và thon thả vùng bụng.
 

Động tác chạy gót chân chạm mông - Butt KickĐộng tác chạy gót chân chạm mông - Butt Kick

3.6. Nhảy ngang vung tay lên cao - Jumping Jack

Động tác này xuất hiện hầu hết trong các bài tập Cardio ở cường độ cao bởi nó giúp tiêu hao mỡ thừa rất nhanh chóng.

Nhảy ngang vung tay lên cao - Jumping JackNhảy ngang vung tay lên cao - Jumping Jack

Trên đây là các chia sẻ của Tài Phát về “Các bài tập Cardio giúp giảm mỡ ngay tại nhà”. Mong rằng qua bài này bạn sẽ lựa chọn cho mình những động tác tập luyện với thể trạng sức khỏe cũng như cơ địa của mình để nhanh chóng có một vóc dáng săn chắc, thon gọn. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm thêm các sản phẩm giúp chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình đừng quên ghé thăm website: https://thethaotaiphat.com.vn/ để trải nghiệm vô vàn sản phẩm tại đây nhé.
 

Ý kiến bạn đọc