Đi bộ bao lâu thì giảm cân hiệu quả? | Thể thao Tài Phát

Tác giả : TÀI PHÁT SPORT - Lượt xem : 269

Đi bộ bao lâu thì giảm cân hiệu quả là câu hỏi được mọi người nóng lòng muốn biết khi bắt đầu quá trình tập luyện. Đòi hỏi người tập phải thực hiện cách đi bộ đúng kỹ thuật cũng như tuân thủ quá trình tập luyện đúng đắn nhất. Hãy cùng Thể thao Tài Phát tìm ra câu trả lời cụ thể trong bài viết dưới đây.
 

Đi bộ Đi bộ bao lâu đem lại hiệu quả cho người tập?

1. Những lưu ý khi đi bộ giúp giảm cân.
 

Những lưu Lưu ý giúp quá trình tập luyện đạt hiệu quả tốt nhất

Bạn nên duy trì việc luyện tập thể thao mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe và quá trình giảm cân được diễn ra hiệu quả hơn. Tổng thời gian đi bộ trong tuần của mỗi người nên kéo dài ít nhất 2,5 tiếng (150 phút). Dưới đây là những lưu ý khi đi bộ giúp giảm cân hiệu quả:

1. Không nên bỏ đi bộ 2 ngày liên tiếp
Bên cạnh hỗ trợ mục tiêu giảm cân và cải thiện quá trình trao đổi chất được diễn ra hiệu quả thì việc luyện tập đều đặn còn giúp bạn duy trì được thói quen tốt. Trong trường hợp bạn cảm thấy cơ thể mệt mỏi, hãy nghỉ một ngày và chắc chắn rằng sẽ quay lại tập luyện vào ngày tiếp theo. Bạn nên dành 60 đến 90 phút mỗi ngày trong tuần duy trì hoạt động thể chất ở cường độ vừa phải và không nên nạp nhiều calo.

2. Tăng cường thời gian mỗi lần đi bộ
Nếu bạn mới tham gia hoạt động đi bộ, hãy bắt đầu với thời gian ngắn trước sau đó tăng dần thời gian luyện tập khi cơ thể đã thích ứng. Trong thời gian đi bộ, bạn có thể chia khoảng thời gian đi bộ bạn sẽ nhận thấy lợi ích từ việc đốt cháy calo rõ ràng hơn. Chia nhỏ mỗi lần 10 phút và nhanh hơn 30 phút mỗi lần sau khi khởi động. 

3. Đi bộ đủ nhanh
Bạn nên giữ vững tốc độ đi bộ đủ nhanh để nhịp tim đạt mức 60 - 70% nhịp tim tối đa (HRmax) - mức độ này tương đương với bạn đang tập luyện ở cường độ vừa phải. Để xác định cường độ tập luyện bằng cách theo dõi nhịp tim trên các ứng dụng điện thoại thông minh hay thiết bị đo nhịp tim riêng.

2. Đi bộ bao lâu thì giảm cân hiệu quả?
 

Đi bộĐi bộ bao nhiêu bước mỗi ngày?
 
Những lợi íchNhững lợi ích từ việc đi bộ mỗi ngày

Để trả lời cho thắc mắc “đi bộ bao lâu thì giảm cân?”, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng việc đi bộ 10.000 bước mỗi ngày sẽ đem lại hiệu quả giảm cân rõ rệt nhất. Cụ thể, 2000 bước tương ứng khoảng 1,5 km có khả năng giảm 100 calo; tương tự, 10.000 bước mỗi ngày bạn sẽ “giải phóng” được khoảng 500 calo. Nếu điều này được duy trì đều đặn, bạn sẽ giảm được 0,5 kg mỗi tuần. Đồng thời, hoạt động này còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe nói chung, không chỉ tăng cường sức đề kháng mà còn mọi vấn đề về tim mạch, xương khớp đều được giải quyết,...
Trong trường hợp đặc thù công việc của bạn không thể đáp ứng được thời gian đi bộ mỗi ngày, bạn có thể chủ động sắm cho bản thân những thiết bị thể thao tại nhà tiện lợi với mức giá phù hợp tại Thể thao Tài Phát. Tại đây, chúng tôi luôn có đa dạng mẫu sản phẩm luyện tập tại nhà với những chức năng công nghệ thông minh, đảm bảo chế độ chính sách. Để có thêm thông tin về các thiết bị, bạn có thể tham khảo tại các chi nhánh của Thể Thao Tài Phát.

Thiết bị máyThiết bị máy đi bộ tại nhà hiệu quả
 
Thiết bị tại nhà với đa chức năngThiết bị tại nhà với đa chức năng tập luyện cho người sử dụng

Chắc hẳn băn khoăn về việc “đi bộ bao lâu thì giảm cân?” của mọi người đã được giải đáp. Hãy liên hệ với chúng tôi qua website https://thethaotaiphat.com.vn/ hoặc hotline 1800.1132 để có thêm thông tin chi tiết về các chế độ tập luyện hay thiết bị tập luyện bổ ích.
 

Ý kiến bạn đọc