Làm thế nào để có động lực giảm cân khi tập luyện thể thao?
11-09-2021, 5:50 pm | 0

Tập luyện thể thao giảm cân sẽ hiệu quả nếu như bạn có một kế hoạch, chế độ khoa học. Và việc giảm cân của bạn sẽ càng có kết quả tốt khi bạn luôn tìm kiếm và giữ được động lực giảm cân. Đừng bỏ qua bài viết dưới đây nếu như bạn đang mất phương hướng cũng như chưa tìm được nguồn động lực giảm cân cho bản thân mình.

Làm thế nào để có động lực giảm cân khi tập luyện thể thao?
Làm thế nào để có động lực giảm cân khi tập luyện thể thao?

1. Tại sao cần giảm cân?

Giảm cân đem lại với cùng nhiều lợi ích về cả sức khỏe và thẩm mỹ. Đầu tiên, điều dễ nhìn thấy nhất là giảm cân giúp bạn loại bỏ lượng mỡ thừa lớn và đem lại mồ body săn chắc, khỏe đẹp. Không những vậy, khi mỡ thừa được đẩy ra khỏi cơ thể, bạn sẽ có thể đi chuyển, vận động nhẹ nhàng hơn. Bạn cũng sẽ không phải lo mắc các bệnh nguy hiểm như mỡ máu, tim mạch, tiểu đường, xương khớp… Do vậy, ngay từ hôm nay, bạn hãy tạo cho mình một kế hoạch tập luyện khoa học và không ngừng tìm cho mình nguồn động lực giảm cân để vừa duy trì vóc dáng và vừa cải thiện sức khỏe.

Tại sao lại phải giảm cân.
Tại sao lại phải giảm cân.

2. Làm thế nào để luôn hào hứng khi tập luyện giảm cân?

Tập luyện giảm cân không hề đơn giản như chúng ta vẫn thường nghĩ. Đây là công việc đòi hỏi sự kiên trì và nhẫn nại vô cùng lớn bởi chỉ cần một phút yếu lòng, một giây nản chí là bạn có thể chán tập, bỏ tập và mọi cố gắng bạn đầu sẽ “đổ sông đổ bể”. Vậy làm thế nào để có được động lực giảm cân và giữ được nguồn động lực ấy luôn dồi dào như những ngày đầu tập luyện? Nếu bạn cũng đang băn khoăn, hãy tham khảo một số tips giữ sự hào hứng và động lực giảm cân dưới đây:

Lên một lịch trình tập luyện chi tiết, note ngày tháng, từng bài tập, hiệu suất của việc luyện tập để theo dõi và sử dụng làm “thước đo” sự cố gắng của bản thân. Sự thay đổi các chỉ số, năng lượng tiêu thụ của cơ thể cũng giúp cho bạn có được động lực giảm cân lớn hơn rất nhiều so với việc cứ tập mà chẳng biết mình đã làm được những gì và cần thay đổi những gì.

Lịch tập luyên khoa học.
Lịch tập luyên khoa học.

Song song với lịch trình luyện tập chi tiết, một chế độ ăn uống “healthy & balance” cũng giúp bạn duy trì được động lực giảm cân của mình. Hãy làm mới các bữa ăn kiêng với đa dạng thực phẩm và cách chế biến. Đừng bao giờ để cho nguồn động lực căng tràn khi tập luyện bị tan biến bởi những hũ Whey hay đĩa thức ăn tẻ nhạt.

Đa dạng thực đơn ăn kiêng.
Đa dạng thực đơn ăn kiêng.

-   Nếu bạn muốn tập luyện ở nhà, đừng quên bảo dưỡng hoặc thay mới các thiết bị tập  thường xuyên để việc giảm cân không bị nhàm chán.

Tập luyện với các thiết bị thể thao hiện đại giúp bạn hào hứng và chăm chỉ tập luyện hơn.
Tập luyện với các thiết bị thể thao hiện đại giúp bạn hào hứng và chăm chỉ tập luyện hơn.

-  Tập luyện cùng bạn bè, tập luyện theo team cũng góp phần tạo cho bạn nguồn động lực giảm cân rất lớn bởi sự chăm chỉ của mọi người xung quanh cũng có thể làm bạn muốn tập hơn khi ở một mình.

Lập team đi tập để tăng thêm động lực giảm cân.
Lập team đi tập để tăng thêm động lực giảm cân.

-   Nếu bạn lo lắng tập với bạn bè sẽ khi tập trung thì hãy thử tập luyện giảm cân với PT. Đây là cách khá hay vì PT sẽ chính là “động lực giảm cân” của bạn, sẽ lên kế hoạch và thúc giục bạn tập luyện điều độ nhất có thể.

-   Một cách cũng khá ổn để có động lực khi giảm cân đó là nghe nhạc, xem các show truyền hình với diễn viên, người mẫu với thân hình đẹp như Next Top Model; Victoria’s Secret hay Netflix series Too Hot To Handle... Việc thường xuyên ngắm nhìn các body chuẩn như cũng sẽ giúp bạn có nguồn động lực giảm cân với cùng lớn.

Với những chia sẻ trên, rất hy vọng bạn sẽ tìm được nguồn động lực giảm cân cho riêng mình và luôn giữ được nguồn động lực đó tươi mới. Và đừng quên truy cập Website Thể thao Tài Phát để cập nhật những tin tức bổ ích nhất về sức khỏe, chế độ tập luyện hay thiết bị thể thao hiện đại.

Bình luận bài viết
Mục lục