Hà Nội: 0947 616 888 - TP. Hồ Chí Minh: 0949 243 999 - Đà Nẵng: 0945 585 888

Tin tức - sự kiện

Giảm cân với bài tập trong 15 phút mỗi ngày

Ngày viết : 30-03-2014, 11:46 pm - Lượt xem : 782

Khi chúng ta đã quá bận rộn với cuộc sống hiện đại ngày nay, không có thời gian tập thể dục rèn luyện sức khỏe… Vì vậy với bài tập 15 phút mỗi ngày, không mất nhiều thời gian của mỗi người nhưng lại đem đến hiệu quả bất ngờ cho những ai muốn giảm cân, nâng cao sức khỏe.Tuy nhiên để hiệu quả giảm cân tốt nhất thì chúng ta nên có một một mục tiêu đặt ra rõ ràng phù hợp với mỗi người, để có những bài tập tốt nhất trong 15 phút mỗi ngày.

1. Các bài tập giảm cân tại chỗ trong 15 phút

Có rất nhiều bài tập thể dục giảm cân khác nhác, không nhất thiết cần sự hỗ trợ của máy tập, cần không gian tập luyện quá lớn, chỉ ngay tại chỗ có thể giúp bạn giảm cân nhanh mà đồng thời còn giúp tăng cường, cải thiện sức khoẻ thể lực toàn thân:

1.1 Xoay tròn trên không

Tác dụng của bài tập này là giúp cho cơ bụng săn chắc, đốt cháy lượng mỡ thừa tại vùng eo từ đó chúng ta sẽ sở hữu một vòng eo thon gọn.

Bài tập này sẽ giúp bạn tiêu hao một lượng calo đáng kể.

Bài tập này sẽ giúp bạn tiêu hao một lượng calo đáng kể.

  • Tư thế: Chúng ta nằm ngửa trên thảm, duỗi thẳng hai cánh tay và để song song với thân, lòng bàn tay úp xuống. Hai chân ép vào nhau, duỗi thẳng ra, di chuyển hai chân về phía đầu của chúng ta, nghiêng hai chân 1 góc 45 độ so với cơ thể.
  • Thực hiện: Dần dần di chuyển hai chân từ dưới lên trên, từ phải qua trái theo kim đồng hồ sau đó dừng tại vị trí ban đầu, lưu ý của bài tập này chính là giữ vai, tay, đầu, lưng phải giữ nguyên tại sàn nhà. Đổi bên, làm 5 lần mỗi bên, mỗi lần tập hít vào từ từ rồi dừng trong hai giây cho mỗi lần xoay sang các bên. 

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Giảm cân hiệu quả với 5 bài tập thể dục đơn giản để đưa ra nhiều lựa chọn hơn thúc đẩy hiệu quả giảm cân nhanh hơn.

1.2 Vặn người

Chúng ta nên tập cùng với 1 quả tạ để có thể giúp cân bằng tư thế hơn.

Tập tại chỗ với tạ vừa giúp thư giãn cột sống lại giảm mỡ vùng eo và đùi hiệu quả.

Tập tại chỗ với tạ vừa giúp thư giãn cột sống lại giảm mỡ vùng eo và đùi hiệu quả.

  • Tư thế: Đầu tiên chúng ta giữ tạ bằng hai tay, ngồi trêntấm thảm, gập đầu gối lại, giữ chân bẳng với sàn nhà. Ngửa người ra sau 1 góc 45 độ sau đó đưa hai tay cầm tạ thẳng ra phía trước ngực.
  • Động tác: Tiếp theo chúng ta xoay sang bên trái và hãy chắc chắn rằng chúng ta chỉ xoay thân, giữ nguyên tư thế chân ban đầu, sau đó trở lại vị trí ban đầu rồi đổi bên. Thực hiện lặp lại 20 lần xoay cho mỗi bên.

1.3 Bơi trên không

Thực hiện tư thế này thường xuyên sẽ giúp thư giãn cột sống, giãn cơ, giảm việc đau lưng, giúp phần lưng khỏe hơn, tránh bị gù lưng. Đồng thời bài tập còn giúp giảm mỡ vùng cánh tay, chân và eo.

Bài tập giảm cân này quá đơn giản ai cũng có thể thực hiện được

Bài tập giảm cân này quá đơn giản ai cũng có thể thực hiện được

  • Tư thế: Trước tiên chúng ta nằm sấp trên thảm, hai đùi ép vào nhau, giơ thẳng hai tay về phía trước.
  • Động tác: Sau đó lần lượt nâng tay, chân, ngực và đầu lên.Chúng ta cố gắng giữ nguyên tư thế này lâu trong khoảng 10 giây, rồi hạ người xuống, thực hiện lặp lại động tác này 10 lần, mỗi lần tập nên nghỉ khoảng 5s sau đó tiếp tục.

1.4 Bài tập tại chỗ với ghế

Có thể ngay tại chỗ ngồi bạn vẫn có thể thực hiện bài tập giảm mỡ đơn giản như sau:

Bài tập này sẽ giúp thư giãn cột sống và giảm mỡ tay và chân

Bài tập này sẽ giúp thư giãn cột sống và giảm mỡ tay và chân

  • Tư thế: Đầu tiên chúng ta ngồi phía trên của mép ghế sau đó đặt hai chân về phía trước sao cho phần đầu gối vuông góc 90 độ và hai tay đặt vuông góc 90 độ, khủy tay ngang bằng vai.
  • Động tác: sau đó chúng ta duỗi chân phải đồng thời hai tay giơ thẳng lên, mắt nhìn theo tay, tiếp theo hạ chân hạ tay xuống trở về tư thế ban đầu, tiếp tục đổi bên với chân trái.

Lưu ý: của động tác này đó chính là giơ lên thì thở ra, hạ xuống hít vào, chân tay giơ ra phải thẳng. Động tác này giúp bạn có cơ tay, cơ chân săn chắc.

Đó là 4 bài tập đơn giản có thể tập luyện mỗi ngày để giữ gìn sức khỏe, nếu chúng ta kết hợp chế độ ăn uống thì nó còn bổ trợ cho việc giảm cân vô cùng hiệu quả. 15 phút tập luyện nhưng lại đốt cháy khá nhiều calo, các động tác trên còn tập trung cho việc đốt cháy mỡ thừa, tạo sự săn chắc cho cơ thể đặc biệt cho các vùng eo và mông. 

2. Thói quen tốt hàng ngày giúp bạn giảm mỡ nhanh hơn

Ngoài các bài tập giảm cân thì bạn vẫn có thể thay đổi một số thói quen sinh hoạt sau cũng giúp bạn giảm cân nhanh hơn:

Hít thở là cách để bạn thư giãn và giảm cân hiệu quả hơn.

Hít thở là cách để bạn thư giãn và giảm cân hiệu quả hơn.

  • Duy trì hít thở sâu: Hít thở sâu sẽ giúp bạn cung cấp nhiều oxy hơn cho cơ thể, có công dụng ức chế nồng độ cortisol trong máu đây là hormone làm kìm hãm khả năng ghi nhớ, ảnh hưởng tới tim mach, huyết áp... Hít thở đúng cách sẽ bổ sung nhiều ô xy, tăng cường sự đào thải khí CO2, tăng cường trao đổi chất, khiến cho các cơ quan và tế bào trong cơ thể phải sử dụng năng lượng, giúp giảm cân nhanh hơn.
  • Ăn nhiều rau, củ, quả vào buổi sáng: Bữa sáng cung cấp tới 30% năng lượng hàng ngày. Việc cung cấp nhiều rau xanh và hoa quả đảm bảo bổ sung chất khoáng, vitamin, chất xơ đáp ứng năng lượng duy trì hoạt động, gây cảm giác no lâu, giảm thèm ăn, giảm sự hấp thụ calo trong ngày.
  • Uống nước thường xuyên: bổ sung đủ nước uống hàng ngày ngoài ra nên uống nước trước khi ăn sẽ khiến bạn cảm thấy no và hạn chế việc nạp năng lượng vào cơ thể.
  • Tận dụng mọi thời điểm để vân động: Hãy tận dụng mọi thời điểm để thực hiện các bài vận động như đi bộ, chạy bộ, đạp xe để giúp cơ thể giải phóng năng lượng. Bạn có thể lựa chọn chạy bộ vào buổi sáng để giảm cân nhanh hơn mà còn mang đến hiệu quả cung cấp năng lượng làm việc cho cả ngày bận rộn.

Thực hiện đúng theo hướng dẫn trong nội dung bài viết bên trên sẽ giúp bạn giảm cân an toàn, giữ gìn vóc dáng thon gọn, chắc khoẻ toàn thân. Bài tập giảm cân trên khá phù hợp với những người bận rộn, lười vận động có thể thực hiện ngay tại chỗ ngồi mà động tác kỹ thuật cũng không quá khó, hãy kiên trì bạn sẽ nhận được "trái ngọt" là hình thể lý tưởng như mong muốn.

Và dù không phải giảm cân thì cũng nên thực hiện thường xuyên để bảo vệ sức khoẻ, giữ xương khớp luôn khoẻ mạnh. Hãy like và chia sẻ bài viết cộng đồng cùng biết và thực hiện nếu nó thực sự mang đến cho hiệu quả cho bạn.

Vui lòng để lại nguồn nếu bạn có sử dụng nội dung trên trang https://thethaotaiphat.com.vn/ của chúng tôi


Các bài viết khác