Xe đạp tập là một dụng cụ thể dục, thể thao đã khá phổ biến, không chỉ tại các phòng tập gym mà còn tại các hộ gia đình. Trong số những sản phẩm đang được yêu thích hiện nay, chiếc xe đạp tập thể dục Tech Fitness TF-616 hiện là dòng được đánh giá cao bởi những tính năng, hiệu quả vượt trội của nó. TF-616 có những bài tập hiệu quả, phù hợp với mọi đối tượng. Tính tiện lợi và thiết kế điều khiển thân thiện cũng là điểm khiến chiếc xe đạp đa năng này được ưa chuộng.
Sở hữu một chiếc xe đạp thể dục tập luyện ngay tại nhà, thời tiết không còn là trở ngại đối với lịch tập luyện của bạn nữa. Nếu bạn đã mua cho mình chiếc xe đạp tập này nhưng gặp khó khăn trong việc lắp đặt chúng thì hãy đọc ngay bài hướng dẫn lắp đặt xe đạp tập thể dục Tech Fitness TF-616 dưới đây nhé.
STT |
MÔ TẢ |
SL |
STT |
MÔ TẢ |
SL |
1 |
Khung chính |
1 |
29 |
Nắp đậy nồi S17 |
6 |
2 |
Tay lái |
1 |
30 |
Dây mở rộng |
1 |
3 L/R |
Hỗ trợ bàn đạp (L / R) |
1 pr. |
31 |
Dây cảm biến |
1 |
4 L/R |
Thanh xoay (L / R) |
1 pr. |
32 |
Dây cáp căng |
1 |
5 L/R |
Tay lái (L / R) |
1pr. |
33 |
Dây cảm biến xung |
2 |
6 |
Tay vịn |
1 |
34 |
Vít chéo M5X10 |
2 |
7 |
Bộ ổn định trước |
1 |
35 |
Long đen Arc Φ20Xd8.5XR12.5 |
12 |
8 |
Chống rạn sau |
1 |
36 |
Spacer 1 |
2 |
9 L/R |
Bàn đạp (L / R) |
1 pr. |
37 |
Núm chân vịt |
1 |
10 |
Màn hình |
1 |
38 |
Đinh vít |
1 |
11 |
Bulông vận chuyển M8XL74 |
4 |
39 |
Long đen phẳng d10 X2XΦ25 |
1 |
12 |
Long đen Arc Φ20Xd8.5XR30 |
8 |
40 |
Chớp |
1 |
13 |
Nút Acorn M8 |
12 |
41 |
Nắp hộp vuông |
2 |
14 |
Bulông M8X40 |
4 |
42 |
Chỗ ngồi trượt |
1 |
15 |
Bulông M8X20 |
4 |
43 |
Yên xe |
1 |
16 |
Bulông vận chuyển M8X45 |
4 |
44 |
Ghế ngồi |
1 |
17 |
Bộ điều khiển lực căng |
1 |
45 |
Spacer 2 |
2 |
18 |
Long đen Arc 5 |
1 |
46 |
Nắp phía trước |
2 |
19 |
Vít chéo M5X60 |
1 |
47 |
Nắp đậy phía sau |
2 |
20 |
Long đen phẳng lớn Φ8.2XΦ32X2 |
2 |
48 |
Mũ nắp S13 |
2 |
21 |
Bulông đầu lục giác M8X15 |
2 |
49 |
Bulông đầu lục giác M10X55 |
2 |
22 |
Nắp đậy nồi S14 |
4 |
50 |
Ống hợp kim Φ14X 12.5XΦ10.1 |
4 |
23 |
Ốc bulông M8X45 |
4 |
51 |
Long đen phẳng Φ10.5XΦ20X2 |
2 |
24 |
Long đen phẳng D8X1.2 |
6 |
52 |
Đai nylon M10 |
2 |
25 |
Đai nylon M8 |
6 |
53 |
Khớp nối |
2 |
26 |
Bulông M8X75 |
2 |
54 |
Ống bu lông Φ14 XΦ8.5X 59 |
2 |
27 |
Long đen phẳng Φ10.5XΦ32X2 |
2 |
55 |
Tay quây |
2 |
28 |
Đai nylon M10X1.25 |
2 |
|
|
|
Bước 1: Đặt bộ phận chắn trước (7) và bộ ổn định phía sau (8) vào khung chính (1) với bu lông (11), vòng đệm (12) và đai ốc đũa (13).
Bước 2: Nối dây cảm biến (31) với dây mở rộng (30). Nối dây căng của bộ điều khiển (17) với dây cáp căng (32) như hình A và sau đó gắn chốt điều khiển (2) vào khung chính (1) với bulong (15) và vòng đệm (12).
Bước 3:
A: Gắn thanh xoay (4L / R) vào trục của thanh điều khiển (2) sử dụng bu lông (21) và long đen phẳng (20). Lưu ý không thắt chặt các bu lông.
B: Đính kèm bộ đệm đạp (3L / R) vào trục khuỷu (55) của khung chính (1) sử dụng long đen phẳng (27) và đai ốc nylon (28) như hình. Lưu ý không vặn chặt.
C: Kết nối thanh xoay (4L / R) với bộ đệm đạp (3L / R) bằng bulông (26), ống lót (54), long đen phẳng (24) và đai nylon (25). Vặn chặt các chốt (26) (21) và đai ốc (28) và sau đó đậy nắp đai (22) (29) (48).
D: Chỉnh chân bàn đạp (9L / R) vào chân đế (3L / R) bằng bu lông 6 đầu (23), long đen phẳng (24) và các hạt nylon (25).
Bước 4: Chỉnh tay vịn (6) vào tay lái (2) bằng bulông (14), vòng đệm (35) và đai ốc (13).
Bước 5:
A: Gắn tay lái (5L / R) vào thanh xoay (4L / R) sử dụng bu lông (16), vòng đệm (35) và đai ốc (13).
B: Kết nối dây mở rộng (30) với dây điện đến từ màn hình(10), và sau đó lắp màn hình (10) vào khung của tay lái (2) bằng vít chéo (34). Cuối cùng, chèn dây cảm biến xung (33) vào lỗ tròn ở mặt sau của màn hình (10).
Bước 6:
A: Đưa yên xe (43) vào thanh trượt yên (42) và sau đó nắp lại.
B: Điều chỉnh thanh trượt yên xe (42) đến vị trí thích hợp, sau đó gắn nó vào yên xe (44) bằng đinh (38) và long đen phẳng (39).
C: Lắp yên vị (44) vào vị trí của khung chính (1), và sau đó nắp bằng chốt (37) sau khi điều chỉnh đến một chiều cao phù hợp.
Lưu ý: Hãy chắc chắn rằng yên xe (43) và thanh trượt yên xe (42) được cố định chặt chẽ trước khi tập luyện.
Nhả đinh vít (38) để điều chỉnh thanh trượt yên (42) và nhả chốt (37) để điều chỉnh yên xe(44).