Hà Nội: 0947 616 888 - TP. Hồ Chí Minh: 0949 243 999 - Đà Nẵng: 0945 585 888

Tư vấn chạy bộ

Máy chạy bộ điện gia đình tại sao nên tập vào buổi sáng?

Ngày viết : 30-03-2019, 8:54 am - Lượt xem : 3722

Đối với bộ môn chạy bộ, không có quy định cụ thể về thời gian cho người tập nên chạy buổi sáng, buổi trưa hay buổi chiều bởi việc chạy bộ nhằm nâng cao sức khỏe còn phụ thuốc vào đặc điểm, lối sống sinh hoạt của từng người. Tuy nhiên, chúng tôi muốn chia sẻ tác dụng của tập luyện với máy chạy bộ điện vào buổi sáng đối với cơ thể để bạn tham khảo như sau:

1. Giải đáp lý do bạn nên tâp luyện với máy chạy bộ vào buổi sáng

Vào buổi sáng, khi thức dậy cơ thể bạn đang ở trạng thái chuyển đồi từ nghỉ ngơi hoàn toàn chuyển sang giai đoạn vận động làm việc. Quá trình này có thể rút ngắn thời gian hơn nếu như bạn thực hiện việc chạy bộ thể dục buổi sáng. Khi cơ thể bạn chạy bộ, hoạt động này kêu gọi các bộ phận của cơ thể thức giấc, đồng thời quá trình chạy bộ giúp cơ thể bạn thúc đẩy quá trình trao đổi chất, mang lại cho cơ thể bạn sự sảng khoải cho một ngày làm việc dài. 

Tập luyện vào buổi sáng sẽ giúp bạn tỉnh táo có năng lượng làm việc tốt hơn.

Tập luyện vào buổi sáng sẽ giúp bạn tỉnh táo có năng lượng làm việc tốt hơn.

  • Bạn sẽ bền sức hơn khi tập buổi sáng: Sau một giấc ngủ ngon và kéo dài, cơ thể bạn đã được nghỉ ngơi và tái tạo sức lực hoàn toàn. Khi bạn khởi đầu ngày mới bằng việc chạy bộ buổi sáng trên máy chạy bộ điện, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy sung sức hơn, thể lực dẻo dai hơn. Sự sảng khoái của cơ thể đến từ sức khỏe thể lực.
  • Tác dụng đánh thức năng lượng hoạt động: Khi chạy bộ buổi sáng, các cơ bắp buộc phải chuyển đồi từ trạng thái thả lỏng sang trạng thái vận động. Cơ thể bạn sẽ sản sinh ra năng lượng tích cực, sẵn sàng cho các hoạt động trong ngày.
  • Bạn sẽ giảm bớt cảm giác thèm ăn cho các bữa phụ: Nghe có vẻ vô lý, tuy nhiên các chuyên gia đã chứng minh rằng chạy bộ thể dục buổi sáng kết hợp với chế độ ăn hợp lý sẽ làm giảm bớt cảm giác thèm ăn cho các bữa tiếp theo.

Nguyên lý này được lý giải như sau, do chạy bộ đã làm cơ thể bạn hứng khởi, cơ thể đã đốt cháy các năng lượng dưa thừa cùng với việc bạn ăn uống hợp lý, ngay từ bữa sáng cơ thể bạn đã nạp đầy đủ năng lượng. Chính vì thế các bữa tiếp theo bạn cũng không có nhu cầu ăn uống quá nhiều, trong khi bạn vẫn đảm bảo sức khỏe cho các hoạt động trong ngày.

Lý do nhiều người chọn tập luyện với máy chạy bộ điện vào buối sáng là bởi có thể kết hợp nhiều việc cùng lúc để tiết kiệm thời gian. Bạn có thể kết hợp nhiều việc hơn trong cùng khoảng thời gian buổi sáng như kết hợp nấu ăn và chạy bộ. Bạn sẽ tiết kiệm được thời gian hơn trong khi vẫn đảm bảo việc chăm sóc sức khỏe cho bản thân. 

2. Tác dụng của việc tập luyện với máy chạy bộ buổi sáng

Buổi sáng được coi là một trong những thời điểm lý tưởng trong ngày để bạn lên kế hoạch tập chạy bộ bởi duy trì lịch tập thường xuyên sẽ mang đến rấ nhiều lợi ích tuyệt vời cho bạn bao gồm:

Chạy bộ vào buổi sáng giúp giảm cân tốt hơn.

Chạy bộ vào buổi sáng giúp giảm cân tốt hơn.

  • Tác dụng về sức khỏe: Việc chạy bộ được biết đến như một phương pháp hữu ích cho những người muốn cải thiện sức khỏe, bởi khi bạn chạy bộ quá trình vận động này còn giúp các mạch máu hoạt động tích cực hơn, đẩy nhanh quá trình lưu thông, từ đó người tập thể dục sẽ giảm bớt các bệnh về tim mạch, giảm bớt lượng cholesterol, giảm các nguy cơ về bệnh cao huyết áp, đái tháo đường. Chạy bộ còn được coi là phương pháp cải thiện rất tốt cho tim mạch và làm giảm bớt các nguy cơ đau nhức xương khớp
  • Tác dụng làm cho cơ bắp săn chắc: Chạy bộ dù trong thời gian nào cũng đều có tác dụng nhất định đối với mục tiêu săn chắc cơ thể, cải thiện vóc dáng. Khi chạy bộ buổi sáng, bạn cũng phải thực hiện các động tác kết hợp các vùng cơ của chân, tay và vùng bụng, lưng.. Quá trình này bạn đã đốt cháy các lượng mỡ thừa, tập luyện cho các bó cơ để chúng trở nên săn chắc, thon gọn.
  • Chạy bộ giúp người ta có được cảm giác sảng khoái, giảm stress: Khi bạn chạy bộ, cơ thể bạn giải phóng các năng lượng tiêu cực thông qua quá trình vận động cơ thể. Tâm trí và sức lực của bạn sẽ tập trung vào mỗi các bước chạy, nên khi kết thúc quá trình tập luyện bạn sẽ có cảm giác thoải mái, giảm bớt stress. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, khi bạn thực hiện việc tập thể dục thể thao thường xuyên đặc biệt là chạy bộ, bạn sẽ thường có cảm giác vui vẻ, hạnh phúc.
  • Chạy bộ buổi sáng giúp giảm cân: Nếu bạn muốn giảm cân, giữ dáng thì tập buổi sáng là thời điểm sung sức nhất để bạn tập trung thể lực tốt nhất với các bài tập bứt phá tốc độ(đây là  phương pháp tập giúp giảm béo nhanh nhất). Bài tập giảm béo buổi sáng không tốn quá nhiều thời gian, bạn chỉ cần 15 - 30 buổi sáng là có thể giúp giảm 300-500 calo mỗi ngày.

Với máy chạy bộ điện, nên duy trì việc tập luyện thường xuyên mới thực sự có hiệu quả như bạn mong muốn. Hãy tìm hiểu và điều chỉnh phương pháp tập luyện sẽ giúp bạn có thể chọn lọc được phương pháp tập thể dục với máy chạy bộ điện mang đến hiệu quả tốt nhất cho bạn. Bạn có thể tham khảo các bài tập với máy chạy bộ tại bài viết: Các bài tập chạy bộ cùng máy chạy bộ bạn nên biết 

3. Những điều cần chú ý khi chạy bộ buổi sáng

Sau một buổi tối nghỉ ngơi, thức ăn đã được tiêu hoá, nếu bạn tập chạy bộ nhẹ nhàng thì có thể không cần phải ăn sáng. Nhưng nếu bạn tập trung vào bài tập với cường độ mạnh thì nên chú ý ăn sáng hoặc có thể ăn nhẹ trước khi tập để cơ thể có năng lượng duy trì buổi tập tốt nhất. 

Nên khởi động kỹ toàn thân trước khi tập luyện với máy chạy bộ.

Nên khởi động kỹ toàn thân trước khi tập luyện với máy chạy bộ.

Ngoài ra, bạn không thể bỏ qua một ly nước ấm nhằm đánh thức cơ thể sau một đêm nghỉ ngơi. Thời gian uống nước thích hợp là trước 20-30 phút trước khi bắt đầu chạy. Đối với việc chạy bộ vào buổi sáng, bạn nên ăn sáng sau khi kết thúc bài tập.

  • Nên khởi động trước khi chạy: Dù buổi sáng bạn tương đối bận rộn và có ít thời gian, bạn vẫn cần phải dành chút ít thời gian để khởi động. Việc khởi động trước khi chạy giúp bạn giảm bớt các chấn thương, bền sức hơn và tránh được các hiện tượng co cơ, chuột rút.
  • Nên tắm sau khi tập luyện: Trên thực tế quá trình chạy bộ khiến cho bạn đào thải mồ hôi rất nhiều, do đó sau khi tập luyện xong bạn nên dành ít chút thời gian để tắm qua nhằm làm giảm bớt cảm giác bí bách khó chịu do mồ hôi mang lại. Vào buổi sáng dù là mùa hè, bạn vẫn nên thực hiện tắm bằng nước ấm và tắm trong thời gian ngắn.

Chúng tôi đã cung cấp cho bạn đầy đủ thông tin các lý do để bạn quyết định chạy bộ thể dục buổi sáng với máy chạy bộ điện gia đình. Đừng bỏ qua các thông tin chúng tôi chia sẻ bởi chúng vô cùng có ích đối với bạn khi thực hiện. Việc tập luyện vào buổi sáng đòi hỏi bạn phải có sự kiên trì và quyết tâm rất lớn bởi để dậy được sáng sớm tập thể dục không phải điều dễ dàng. Đôi khi bạn có thể thấy nhàm chán nhưng hãy thay đổi bằng cách nghe nhạc sẽ giúp làm tăng hiệu quả sử dụng máy chạy bộ điện

Chúng tôi hy vọng rằng với những tác dụng tích cực chúng tôi đã chia sẻ từ việc chạy bộ buổi sáng trên đây, bạn sẽ có thêm sự quyết tâm và cố gắng thực hiện. 

Để sở hữu những mẫu máy chạy bộ điện chính hãng với mức giá ưu đãi tốt nhất bạn hãy truy cập ngày https://thethaotaiphat.com.vn/ hoặc liên hệ ngay 0947 616 888 để hỗ trợ mua hàng nhanh nhất. 


Các bài viết khác