Top 6 Bài Tập Yoga Tại Nhà Hiệu Quả Nhất Cho Người Mới Bắt Đầu
10-09-2021, 2:49 pm | 0

Yoga không chỉ là một môn thể thao, mà nó còn có nhiều công dụng tuyệt vời trong việc duy trì sự tươi trẻ, đem đến một thân hình săn chắc, thon gọn. Tuy nhiên, với cuộc sống bộn bề lo toan nhiều người không có thời gian đến các phòng tập, họ đã lựa chọn cách tập yoga tại nhà. Hiểu được vấn đề của các bạn, Tài Phát xin chia sẻ cách tập yoga tại nhà hiệu quả nhất cho người mới bắt đầu. Hãy cùng chúng tôi khám phá ở ngay bài viết này.

Bài tập yoga tại nhà hiệu quả nhất cho người mới bắt đầu.
Bài tập yoga tại nhà hiệu quả nhất cho người mới bắt đầu.

1. Lợi ích khi tập yoga tại nhà thường xuyên đem lại

Yoga là bộ môn thể thao giúp rèn luyện cơ thể có nguồn gốc từ Ấn Độ. Phương pháp này là sự kết hợp sự tinh hoa của thể xác và tinh thần tại một thời điểm nên cần sự kiên trì trong các động tác tập.

Tập yoga là một hệ thống gồm nhiều bài tập từ dễ đến khó ngoài ra nó còn giúp cơ thể được thư giãn, làm tăng cường sự dẻo của sức bền, nâng cao được trí tuệ, đẩy lùi bệnh tật.

Các tư thế của yoga giúp con người kiểm sát được chức năng tuyến giáp, giúp giác ngộ  loại bỏ dần lối sống tiêu cực, cân bằng lại cảm xúc và hoàn thiện bản thân từng ngày.

Những lợi ích khi tập yoga tại nhà thường xuyên đem lại.
Những lợi ích khi tập yoga tại nhà thường xuyên đem lại.

2. Các bài tập yoga tại nhà cho người mới 

2.1. Bài tập yoga tại nhà với tư thế nằm xoay cột sống

Tư thế tập yoga này đem đến các động tác từ cơ bản, bài tập yoga tại  nhà được thực hiện bởi các thao tác đơn giản như:

  • Đầu tiên bạn thả lỏng toàn thân nằm trên sàn, hai tay dang rộng bằng vai hai chân duỗi thẳng 1 chân co lên, sao cho gót chạm đầu gối của chân còn lại.
  • Tiếp đó vặn mình về bên trái và xoay đầu về bên phải, lưu ý không rời bả vai khỏi sàn nhà. Giữ tư thế này trong 5-10 giây sau đó thực hiện với bên còn lại. Lặp lại 10 lần động tác này 10 lần.
Bài tập yoga tại nhà với tư thế nằm xoay cột sống.
Bài tập yoga tại nhà với tư thế nằm xoay cột sống.

2.2. Bài tập yoga tại nhà với tư thế chiến binh

Các tư thế tập luyện của bài tập yoga này sẽ giúp các bạn nhanh chóng giảm bớt mệt mỏi, căng thẳng. Song các động tác của nó rất có lợi cho sự lưu thông tuần hoàn máu, cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho cho cơ thể. Các thao tác gồm có:
Trước tiên các bạn đứng thẳng hai chân cách nhau 1-1,3m, sau đó xoay thân và chân về hết 1 bên phải . 
Khụy gối phải vuông góc với sàn nhà khi đó vẫn giữ nguyên chân trái.
Thực hiện động tác 2 tay chập lại và cùng hướng qua đầu giúp căng và thư giãn các vùng cơ dễ đau mỏi, căng cơ như: chân, vai, lưng, giảm bớt các vấn đề mỏi cổ, nhức cột sống.

Bài tập yoga tại nhà với tư thế chiến binh.
Bài tập yoga tại nhà với tư thế chiến binh.

2.3. Bài tập yoga tại nhà với tư thế cái cầu Bridge Pose

Các tư tế của bài tập yoga tại nhà này được sử dụng nhiều trong điều trị các bệnh liên quan đến tuyến giáp, các động tác này giúp làm giãn nở các vùng cơ bị căng tức và hiệu quả rất cao đối với những người đau mỏi lưng, mỏi cổ, dễ đau nhức dây thần kinh.

Các tư thế của bài tập yoga này như sau:

  • Đầu tiên bạn thả lỏng người nằm trên sàn, co 2 chân lại để bắp đùi và cẳng chân tạo với nhau góc 90 độ.
  • Từ từ nhẹ nhàng nâng phần xương chậu và hông, rồi tiếp đến là lưng và bả vai lên  khỏi mặt sàn, sau đó duỗi dọc 2 tay với thân người. Giữ nguyên tư thế này từ 10-15 nhịp thở rồi quay về vị trí ban đầu , lặp lại động tác này 10 lần để đem đến hiệu quả cao nhất.
Bài tập yoga tại nhà với tư thế cái cầu Bridge Pose.
Bài tập yoga tại nhà với tư thế cái cầu Bridge Pose.

2.4. Bài tập yoga tại nhà tư thế rắn hổ mang Half Cobra Pose

Được biết đến là bài tập mang đến nhiều lợi ích về sức khỏe và giúp thư giãn các cơ bụng, cơ ngực, các cơ ở đùi trước. Các động tác giúp làm giảm mỡ bụng hiệu quả, xoa dịu các cơn nhức mỏi từ cột sống, góp phần cải thiện lưu thông máu.

Các động tác của bài tập yoga này như sau:

  • Đầu tiên, các bạn nằm sấp thả lỏng cơ thể trên sàn nhà, 2 chân mở rộng để 2 mũi chân duỗi thẳng.
  • Tiếp tục hít thở sâu sau đó nâng ngực, hóp bụng lại, uốn cong người về phía sau càng sâu càng tốt, căng cơ mông đùi. Giữ nguyên tư thế này trong 10 nhịp thở rồi thả lỏng cơ thể về bạn đầu, lặp lại 10 lần cho mỗi lần tập, sau đó chuyển qua các tư thế khác.
Bài tập yoga tại nhà tư thế rắn hổ mang.
Bài tập yoga tại nhà tư thế rắn hổ mang.

2.5. Bài tập yoga tại nhà tư thế xả hơi (Wind Releasing Pose)

Các tư thế của bài tập này giúp mọi người khắc phục các trở ngại về tiêu hóa, các chứng đau mỏi xương khớp, giúp đốt cháy mỡ thừa, hỗ trợ giảm cân an toàn đem đến một một cơ thể săn chắc, thon gọn.

Các động tác để thực hiện bài tập này như sau:

  • Đầu tiên mọi người nằm trên sàn thả lỏng, hai chân duỗi thẳng thả lỏng 2 tay.
  • Tiếp đó bạn co 1 chân lên cho đùi áp sát vào bụng dùng lực từ đôi tay kéo gối, lên cao, giữ nguyên tư thế từ 10-15 nhịp thở sau đó lặp lại 10 lần cho một lần tập.
Bài tập yoga tại nhà tư thế xả hơi (Wind Releasing Pose).
Bài tập yoga tại nhà tư thế xả hơi (Wind Releasing Pose).

2.6. Bài tập yoga tại nhà tư thế hình cánh cung Pow Bose

Các động tác của Bài tập yoga này sẽ giúp các bạn kéo căng cơ bụng, cơ ngực, phần mông và đùi. Từ các động tác giúp tiêu hao nhanh chóng lượng mỡ thừa. Ngoài ra chúng còn có nhiều tác dụng giúp cơ thể dẻo dai, tinh thần sảng khoái hơn.

Các động tác của bài tập này như sau:

  • Trước tiên các bạn nằm dưới sàn, khép 2 lòng bàn chân lại ở tư thế nằm sấp cằm chạm sàn nhà.
  • Tiếp theo bạn co 2 chân lên cao, duỗi 2 tay ra sau bắt lấy 2 cổ chân kéo căng người, để cho 2 chân từ từ nâng khỏi mặt sàn, càng cao càng tốt và giữ nguyên.
  • Hít thở sâu và vẫn giữ nguyên tư thế trong trong khoảng 30 giây. Cuối cùng là thở ra nhẹ nhàng trở về tư thế ban đầu, mỗi lần bạn nên thực hiện 10 lần bài tập này để đem đến hiệu quả tốt nhất.
Bài tập yoga tại nhà tư thế hình cánh cung Pow Bose.
Bài tập yoga tại nhà tư thế hình cánh cung Pow Bose.

Trên đây là các chia sẻ của Tài Phát về cách tập yoga tại nhà hiệu quả cho người mới. Mong qua bài viết này bạn sẽ chọn cho mình được một số động tác tập luyện để  mau chóng có một thân mình săn chắc thon gọn nhất.

Nếu bạn đang muốn tìm thêm các máy tập thể thao hay các sản phẩm giúp chăm sóc sức khỏe liên hệ ngay website: https://thethaotaiphat.com.vn/ để nhận được nhiều ưu đãi tại Hệ thống Tài Phát.

Bình luận bài viết
Mục lục