Hà Nội: 0947 616 888 - TP. Hồ Chí Minh: 0949 243 999 - Đà Nẵng: 0945 585 888

Tin tức - sự kiện

Thực đơn bữa sáng để giảm cân

Ngày viết : 12-06-2014, 9:37 am - Lượt xem : 1066

Bữa sáng là thời điểm bạn cần bổ sung năng lượng sau một đêm nên rất quan trọng. Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày và là nền tảng để cung cấp dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Theo nghiên bữa sáng chiếm khoảng 30 – 40% tổng năng lượng cả ngày vì vậy chúng ta cần cung cấp đầy đủ dưỡng chất trong bữa ăn sáng. Ngoài ra nếu biết cách điều chỉnh chế độ và cân băng dinh dưỡng vào bữa sáng cũng giúp bạn giảm cân nhanh hơn. Nếu muốn biết cách thực hiện hãy theo dõi bài viết dưới đây.

1. Lý do để bạn không bỏ bữa sáng

Bữa sáng là một bữa ăn đóng vai trò vô cùng quan trọng với sức khoẻ bởi nó cung cấp tới 30% năng lượng cho hoạt động cả ngày của cơ thể. Ngoài ra bữa sáng còn đóng vai trò vô cùng quan trọng với sức khoẻ. Dưới đây là những lý do bạn nên có thực đơn giảm cân cho bữa sáng mỗi ngày: 

Giảm cân bữa sáng mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ.

Giảm cân bữa sáng mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ.

 

  • Bữa sáng sẽ giúp bạn giảm cân, mang đến hình thể thon gon và chắc khoẻ.
  • Ăn sáng sẽ cung cấp năng lượng, tăng cường hoạt động của trí não giúp tăng cường sự dẻo dai của cơ thể.
  • Ăn sáng sẽ cung cấp dưỡng chất giúp bạn khởi đầu ngày mới căng tràn sức sống.
  • Ăn sáng sẽ thúc đẩy hệ trao đổi chất toàn thân, tăng cường hệ miễn dịch.
  • Ăn sáng giúp giảm căng thẳng và lo lắng.
  • Bữa sáng cung cấp đủ protein và vitamin
  • Ăn sáng tốt cho sức khoẻ tim mạch, cải thiện tâm trạng.

Tạo một chế độ dinh dưỡng khoa học cùng với một chế độ tập luyện thể dục thường xuyên là giải pháp tốt nhất để vừa giúp bạn giảm cân nhanh mà giữ gìn vóc dáng săn chắc hơn.

2. Thực đơn ăn sáng lành mạnh cho người muốn giảm cân 

Thực đơn bữa sáng mà có quá nhiều thịt đỏ hay chất béo cũng không tốt cho dạ dày vì sẽ khiến cho bụng "nặng nề" bởi đây là những loại thực phẩm khó tiêu và dễ gây tích mỡ và tăng cân. Và nếu bạn chưa biết ăn gì để giảm cân hiệu quả vào bữa sáng thì có thể thực hiện theo gợi ý sau:

2.1 Sữa chua

Trong số các thực phẩm dành cho thực đơn giảm cân thì sữa chua là “ứng cử viên” sáng giá.Tuy nhiên lại ít người biết đến việc tận dụng nguyên liệu này để giảm cân. Nhiều người cho rằng, sữa chua có nguồn gốc từ sữa nên có thể gây béo. Điều này là hoàn toàn không khoa học bởi các chuyên gia dinh dưỡng đã chứng minh rằng trong sữa chua có nhiều vi khuẩn có lợi cho đường ruột, làm đẹp da và giúp tiêu hao mỡ thừa hiệu quả. Bạn có thể kết hợp sữa chua cùng một số loại trái cây như táo, chuối, dưa chuột… để đem lại hiệu quả tốt hơn.

2.2 Trứng

Thành phần trong trứng gà chứa nhiều protein và dưỡng chất có lợi nhưng ít calo nên việc bổ sung trứng vào thực đơn buổi sáng sẽ giúp giảm cân nhanh chóng. Bên cạnh đó, lượng cholesterol trong trứng rất có lợi giúp duy trì sức khỏe cơ thể mà không ảnh hưởng đến hệ tim mạch. Đây cũng là một bữa sáng hoàn hảo cho người có ít thời gian vào buổi sáng, bạn có thể vừa sửa soạn đồ đạc vừa ăn sáng, hay thậm chí là vừa đi vừa ăn.

Bánh mì và trứng là thực phẩm giảm cân lành mạnh cho mọi người.

Bánh mì và trứng là thực phẩm giảm cân lành mạnh cho mọi người.

2.3 Bánh mì

Bánh mì giúp người béo phì giảm cân nhanh chóng là nhờ thành phần có chứa nhiều carbohydrate, nhưng chứa ít calo nên duy trì hiệu quả giảm cân lâu dài. Ăn một lát bánh mì có thể giảm khoảng 90-110 calo. Một số loại bánh mì tốt cho việc giảm cân như bánh mì đen, bánh mì lúa mạch, bánh mì yến mạch…. Có thể ăn kèm bánh mì với rau củ, súp, thịt bò, thịt nạc, cá, hoa quả….để tăng chất xơ và đỡ ngán.

2.4 Bột yến mạch

Yến mạch là một loại ngũ cốc được biết đến với công dụng giúp đốt cháy chất béo trong cơ thể, do đó nó có thể được xem là người bạn với những ai mong muốn giảm cân. Vào bữa sáng bạn có thể ăn một bát tô yến mạch với một quả trứng, hoặc đơn giản là bột yến mạch với nước. Theo một nghiên cứu khoa học thì những người ăn bột yến mạch vào buổi sáng sẽ cảm thấy no hơn và giảm cảm giác thèm ăn từ đó sẽ kiểm soát được năng lượng nạp vào cơ thể. Nếu bạn muốn biết thêm Top 7 thực phẩm giảm cân chống lão hoá cho cơ thể tốt nhất thì có thể tham khảo tại đây.

2.5 Chuối, bưởi, dưa hấu, táo

Bổ sung trái cây vào chế độ ăn uống hàng ngày thay cho các loại thức ăn dầu mỡ là một quyết định thông minh và đem lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe . Ăn trái cây vào bữa sáng đặc biệt là các loại quả như chuối, táo, bưởi… giúp bạn no hơn, lại tránh được nguy cơ ăn nhiều, vì vậy sẽ giúp bạn giảm cân mà vẫn tràn đầy năng lượng. 

Sinh tố của các loại quả này sẽ thúc đẩy giảm cân nhanh hơn.

Sinh tố của các loại quả này sẽ thúc đẩy giảm cân nhanh hơn.

Và để tiện lợi hơn, bạn có thể say những loại hoa quả trên thành sinh tố để tạo những thức uống giảm cân có thể mang theo bên người đến công ty để dùng làm nước uống hàng ngày. 

Giảm cân bằng bữa sáng đúng cách sẽ giúp bạn giảm cân nhanh mà vẫn mang đến bữa sáng phong phú, ngon miệng và đủ chất đảm bảo sức khoẻ để làm việc hiệu quả hơn. Hãy thay đổi thói quen sinh hoạt hàng ngày, cải thiện bữa ăn mỗi ngày để luôn có hình thể cân đối và cơ thể khoẻ mạnh. Chỉ cần thay đổi thói quen một thời gian, bạn sẽ thấy có rất nhiều sự thay đổi trong cuộc sống và sức khoẻ của bản thân.

Vui lòng để lại nguồn nếu bạn có sử dụng nội dung trên trang https://thethaotaiphat.com.vn/ của chúng tôi


Các bài viết khác